1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บทสัมภาษณ์ เฮเลน นิมา กับบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง ชู้

บทสัมภาษณ์ เฮเลน นิมา กับบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง ชู้

จากหนึ่งในภาพยนตร์คลาสสิกของไทย ได้ถูกนำกลับมาตีความใหม่อีกครั้ง เพื่อค้นหาคำตอบของพฤติกรรมหนึ่งของมนุษย์ที่เรียกว่า ชู้ ซึ่งถูกประเมินว่าผิดศีลธรรม และเป็นหนึ่งในบาปที่มนุษย์ไม่พึงกระทำ แต่เพราะเหตุใดสิ่งนี้ถึงไม่เคยหมดไปจากสังคมมนุษย์นับจากอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการนำเสนอในมุมมองที่แตกต่างว่า "จะมีบ้างไหมที่การมีชู้ไม่อาจถือว่าเป็นความผิด และมีเหตุผลใดเล่าที่จะนำมาลบล้างความผิดนี้ลงได้"

เรื่องราวความขัดแย้งของ 3 ชีวิตบนเกาะห่างไกล เมื่อเทพเกิดหลงรักเรียม หญิงสาวแปลกหน้าเข้าตั้งแต่แรกที่ได้เห็น โดยหารู้ไม่ว่าเธออยู่ในฐานะแม่เลี้ยงของตน รักต้องห้ามไม่อาจปกปิดไว้ได้ เมื่อเรียมตกอยู่ภายใต้อารมณ์รักรุนแรงของสามี จนทำให้เทพเข้าปกป้องไม่ว่าจะเสี่ยงสักเพียงใด ทั้งคู่จึงตัดสินใจฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้ แม้จะต้องถูกตราหน้าว่าเป็นชู้ ก็ตาม

เฮเลน นิมา ซึ่งรับบท เรียม ในภาพยนตร์เรื่องนี้ให้สัมภาษณ์ว่า

ทำไมถึงมีโอกาสได้มาเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้

"ทางผู้กำกับติดต่อมา แล้วส่งบทมาให้ดูคร่าวๆ ที่ตัดสินใจรับเล่นก็เพราะบทเป็นบทที่ดี ท้าทายก็เลยสนใจเล่น รวมไปถึงบริษัทเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง ทีมงาน และผู้กำกับด้วย ซึ่งก็ใช้เวลาในการตัดสินใจนานเหมือนกัน"

บทบาทที่เล่นเป็นอย่างไร

"บทที่ได้รับนี้ค่อนข้างจะตรงกันข้ามกับตัวจริง คือตัวจริงเฮเลนจะเป็นคนห้าวๆ แต่ในบทจะต้องดูเซ็กซี่ ก็เลยต้องเปลี่ยนทรงผมใหม่ แต่งตัวใหม่ คือขัดแย้งกับตัวจริงเกือบทุกอย่าง"

ก่อนที่จะมาเล่นมีการเตรียมตัวอย่างไร

"ก็มีการเข้าฟิตเนส ฝึกดำน้ำ เรียนแอ๊กติ้งเพิ่ม และก็อาบแดดให้ผิวเป็นสีแทนเพื่อจะได้เข้ากับบท"

รู้สึกอย่างไรบ้างตอนถ่ายฉากเลิฟซีน

"ก่อนที่จะถ่ายรู้สึกค่อนข้างจะเกร็งและก็กลัวด้วย คือตอนก่อนถ่ายจริงเนี่ยเราจะมาคุยตกลงกันเกี่ยวกับขอบเขตอีกครั้งหนึ่ง คือตอนที่ถ่ายจะล้อมบ้านด้วยผ้าดำทั้งหลัง คนที่ไม่เกี่ยวกับงานก็ให้ออกไปก่อน มีการตรวจเช็กภาพก่อนจนกว่าจะพอใจ แล้วก็จะไม่มีการถ่ายภาพนิ่ง คือจะจริงจังมาก เฮเลนเองก็โอเคกับขอบเขตในการทำงานร่วมกันของทีมงาน"

ได้มีโอกาสดูผลงานของตัวเองบ้างหรือยัง

"ได้ดูไปบ้างแล้วคร่าวๆ แต่ไม่อยากดูเยอะ เฮเลนว่าไปดูเองในโรงหนังจริงๆ ดีกว่า จะได้ดูไปพร้อมๆ กับคนอื่นๆ ด้วย"

เรื่องความรักเป็นอย่างไรบ้าง มีคนเข้ามาบ้างไหม

"โสดสนิท ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้คนนอกวงการ มีความเป็นผู้ใหญ่ ดูแลเราได้ เข้าใจงานของเรา ส่วนเรื่องคนที่เข้ามาก็มีบ้าง แต่ก็ยังไม่อยากคบกับใคร เพราะตอนนี้อยากทำงาน ทั้งงานแสดงและก็งานส่วนตัว ตอนนี้มีบริษัทออกาไนเซอร์เป็นของตัวเอง เปิดมาเกือบ 2 ปี เปิดร่วมกับผู้จัดการส่วนตัว และผู้ใหญ่อีก 2 คน"

"ขอฝากผลงานเรื่องนี้เพราะเฮเลนและนักแสดงทุกคนทำงานกันสุดความสามารถ คิดว่าเฮเลนเป็นนางเอกคนหนึ่งที่กล้ามากที่สุด ทั้งดำน้ำ ลุยๆ หลายอย่าง แล้วฉากเลิฟซีนก็แรงพอๆ กับหนังอินเตอร์ ก็ขอกำลังใจให้มาช่วยดูหนังกันค่ะ ขอบคุณค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ศักดา (สมชาย เข็มกลัด) พ่อของจ๋าย (ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล) ที่หวงลูกสาวมาก หวังเป็นอย่างมากที่จะให้ลูกได้พบแต่สิ่งที่ดี...อ่านต่อ»