1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซูเปอร์จูเนียร์ เยือนไทย ฉลอง 10 ปีแห่งความทรงจำ

ซูเปอร์จูเนียร์ เยือนไทย ฉลอง 10 ปีแห่งความทรงจำ

6 หนุ่มสมาชิกวง "ซูเปอร์จูเนียร์" (Super Junior) ประกอบไปด้วย "อีทึก" (Lee Teuk) หรือ "ปาร์กจองซู" (Park Jung Su) "คิมฮีชอล" (Kim Hee Chul) "คังอิน" (Kang In) หรือ "คิมยองอุน" (Kim Young Woon) "เยซอง" (Ye Sung) หรือ "คิมจองอุน" (Kim Jong Woon) "คิมรยออุก" (Kim Ryeo Wook) และ "โจคยูฮยอน" (Jo Gyu Hyun) กลับมาสร้างความทรงจำดีๆ กับแฟนเพลงชาวไทยอีกครั้ง เนื่องในโอกาสพิเศษครบรอบ 10 ปีของการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรก ในงานแฟนมีตติ้งครั้งสำคัญ "Super Junior Special Event Super Camp in Bangkok" ซึ่งผ่านไปแล้วเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2559 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

บรรยากาศในงานแฟนมีตติ้งสร้างความประหลาดใจให้แก่แฟนๆ ตั้งแต่เริ่ม ด้วยการที่หนุ่มๆ พากันเดินเข้ามาในงานจากประตูทางเข้า พร้อมพบปะกับแฟนเพลงอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะขึ้นเวทีเพื่อแสดงเพลงใหม่ล่าสุดของซูเปอร์จูเนียร์ "Magic" ต่อด้วยอีก 2 เพลงดัง "Alright" "Sorry Sorry" และปิดท้ายด้วยเพลง "Mr.Simple" ก่อนที่ทั้ง 6 หนุ่มจะทักทายแฟนเพลงชาวไทยอย่างพร้อมเพรียงกันว่า "สวัสดีครับ (ภาษาไทย) วีอาร์ ซูเปอร์จูเนียร์ พวกเราคือ ซูเปอร์จูเนียร์ ครับ" จากนั้น คังอิน ก็เริ่มแนะนำตัวเองเป็นคนแรก "สวัสดีครับ ผมชื่อคังอินครับ (ภาษาไทย)" อีกทั้งยังไม่ลืมหยอดคำหวานใส่แฟนเพลงเนื่องในโอกาสดีๆ ครบรอบ 10 ปีที่มาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกว่า "ประเทศไทยสำหรับผมและซูเปอร์จูเนียร์ เป็นประเทศที่คุ้นเคยมาก แล้วก็รักมากๆ เลยครับ" ด้านหนุ่ม รยออุก ก็ทักทายแฟนๆ ว่า "สวัสดีครับ ผมชื่อรยออุกครับ (ภาษาไทย)" ก่อนจะควงไมโครโฟนร้องบางท่อนของเพลง "มันคงเป็นความรัก" แบบเรียกน้ำย่อย เพื่อแทนความรู้สึกที่ได้กลับมาประเทศไทยอีกครั้งอย่างซึ้งกินใจ

เยซอง ก็ขออวดภาษาไทยที่เตรียมมาว่า "สวัสดีครับ ผมชื่อเยซองครับ ดีใจที่ได้เจอครับ" ต่อด้วย ฮีชอล ที่ออกปากให้ทุกคนร่วมตะโกนคำทักทายประจำตัวเป็นภาษาเกาหลี ซึ่งมีความหมายว่า "ผิวขาวดั่งน้ำนม คิมฮีชอล ฉันรักคุณ คิมฮีชอล" เสียงดังสนั่นไปทั่ว ส่วนน้องเล็กของวงอย่าง คยูฮยอน ก็ไม่น้อยหน้า ส่งภาษาไทยเสียงดังฟังชัดว่า "คิดถึงคยูไหม รักกันนะ ผมคิดถึงทุกคนแทบตาย (ภาษาไทย)" ก่อนจะส่งเสียงเพราะๆ ร้องบางส่วนของเพลงไทย "เมื่อไหร่จะได้พบเธอ" กับ "ทุกอย่าง" และปิดท้ายด้วยภาษาไทยอีกครั้งว่า "พี่ไม่ได้มาเล่นๆ นะ รักนะเด็กโง่" เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงไปตามๆ กัน ตบท้ายด้วยพี่ใหญ่ อีทึก ที่ทักทายแฟนๆ เป็นภาษาไทยยาวๆ ว่า "สวัสดีครับ ผมเซ็กซี่ไหม ผมชื่ออีทึกครับ ยินดีต้อนรับทุกคนที่มา Super Camp นะครับ ผมเข้าใจว่าวันนี้เป็นวันพิเศษมากครับ เป็นวันที่ครบรอบ 10 ปีที่ซูเปอร์จูเนียร์มาที่ประเทศไทย จะอยู่กับพวกเราอีก 10 ปีต่อไปใช่ไหมครับ"

ความสนุกสนานเริ่มต้นขึ้นด้วยเกมแรกที่ให้หนุ่มๆ จับคู่กันมาแข่งล้วงสิ่งของที่อยู่ในกล่อง และต้องตอบให้ถูกต้องว่าของที่มือสัมผัสอยู่นั้นคืออะไร เริ่มจากคู่ของหนุ่ม คังอิน และ เยซอง ที่ต้องสัมผัสบรอกโคลี ต่อที่คู่ของ ฮีชอล รยออุก ซึ่งได้โจทย์เป็นถุงน่อง ตามมาติดๆ ด้วยการจับคู่ของพี่ใหญ่น้องเล็กอย่าง อีทึก และ คยูฮยอน ที่เจอโจทย์สุดหินอย่างหนวดปลาหมึกยักษ์ ก่อนที่การแข่งขันจะเวียนกลับมาที่คู่ของ คังอิน เยซอง อีกครั้ง ซึ่งสิ่งที่ทั้งคู่ต้องล้วงเพื่อตัดสินแพ้ชนะก็คือหนูยาง ซึ่งท่าทีหวาดกลัวและไม่กล้าล้วงเข้าไปสัมผัสสิ่งของภายในกล่องของทั้ง 6 หนุ่ม ก็เรียกเสียงหัวเราะจากแฟนๆ กันยกใหญ่ มาต่อกันที่เกมสุดท้ายซึ่งหนุ่มๆ จะต้องทายคำให้ถูกต้อง โดยต้องเดาจากคำใบ้ของแฟนคลับทุกคนในฮอลล์ งานนี้แต่ละคนต่างต้องเจอกับคำสุดหินมากมาย อาทิ มวยไทย เดวิล ต้มยำกุ้ง ซูเปอร์จูเนียร์ ซารังเฮ ซึ่งผลสรุปคือ เยซอง เป็นผู้ที่มีคะแนนรวมน้อยที่สุด และต้องถูกทำโทษด้วยการเลือกสมาชิกมาหนึ่งคน เพื่อเล่นเกมกัดขนมคนละฝั่งให้เหลือความยาวไม่เกินหนึ่งเซนติเมตร ซึ่งผู้ที่ถูกเลือกให้มารับบทลงโทษด้วยกันก็คือหัวหน้าวง อีทึก นั่นเอง

จบจากช่วงเล่นเกม ก็ถึงเวลาที่หนุ่มผู้มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ รยออุก จะออกมาร้องเพลงในอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองอย่าง "The Little Prince" ให้ฟังกันบ้าง ตามด้วยการแสดงจาก 3 หนุ่ม "ซูเปอร์จูเนียร์ เค.อาร์.วาย." (Super Junior K.R.Y.) ซึ่งประกอบไปด้วย เยซอง คยูฮยอน และ รยออุก ที่ออกมาขับกล่อมเพลงช้า "Sky" และ "Believe" ก่อนที่จะส่งต่อเวทีให้แก่ 3 สมาชิก "ซูเปอร์จูเนียร์ ที" (Super Junior T) อย่าง อีทึก ฮีชอล คังอิน ที่สวมชุดไทยออกมาวาดลีลาทั้งร้องและเต้นอย่างสุดเหวี่ยงในเพลง "Love At First Sight" และ "Rokkuko!!!" เมื่อการแสดงจบลง เหล่านักร้องหนุ่มก็เปลี่ยนเวทีแห่งความสนุกสนานให้ซึ้งกินใจไปกับคลิปวิดีโอของ 3 สมาชิกที่กำลังรับใช้ชาติอยู่ในกรมทหาร "ชเวชีวอน" (Choi Si Won) "อึนฮยอก" (Eun Hyuk) หรือ "อีฮยอกแจ" (Lee Hyuk Jae) และ "อีดงแฮ" (Lee Dong Hae) ที่ทั้ง 3 ขอฝากความในใจถึงแฟนเพลงชาวไทย เริ่มจาก ชีวอน ที่ออกปากว่าเสียดายที่ไม่ได้มาพบเจอแฟนๆ ที่ประเทศไทย พร้อมพูดถึงแฟนมีตติ้งในครั้งนี้ว่า "หวังว่าทุกคนจะสนุกสนานไปกับช่วงเวลานี้นะครับ ขอให้ทุกคนมีความสุข และสุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอนะครับ"

ด้านหนุ่ม อึนฮยอก ก็ขอฝากความคิดถึงส่งให้แฟนชาวไทยว่า "ผมรู้สึกเสียใจ และอยากจะขอโทษทุกคนมากครับ ที่ไม่สามารถไปเจอทุกคนได้ด้วยตัวเอง แต่ผมคิดว่าสมาชิกที่เหลือกำลังมีช่วงเวลาที่ดีกับทุกคนอยู่ใช่ไหมครับ เพราะแบบนั้นผมเลยอิจฉามากครับ ขอให้ทุกคนมีเวลาดีๆ กับสมาชิกคนอื่นๆ นะครับ รักษาสุขภาพและดูแลตัวเองกันดีๆ นะครับ ช่วยรอผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ" ตามมาด้วย ดงแฮ "ผมคิดถึงทุกคนมากๆ เลยครับ เพื่อจะแสดงให้เห็นว่าผมยังสามารถเติบโตได้อีก แม้ตอนผมอยู่ที่นี่ ผมจะทำให้ทุกคนภูมิใจนะครับ ทุกคนต้องดูแลตัวเองด้วยนะครับ ผมจะให้ความรักกับทุกคนเยอะขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นทุกคนต้องดูแลตัวเองดีๆ และไม่เจ็บป่วยนะครับ ทุกคนต้องมีสุขภาพแข็งแรงจนกว่าเราจะได้เจอกันนะครับ หวังว่าจะได้เจอทุกคนที่มีความสุขและรอยยิ้มนะครับ" หลังจากนั้นก็ปรากฏวีทีอาร์ของ 2 หนุ่ม ดงแฮ และ อึนฮยอก ที่จับมือกันในนาม "ซูเปอร์จูเนียร์ ดีแอนด์อี" (Super Junior D&E) ร่วมกันทำการแสดงเพลงความหมายดี "Winter Love" เสมือนทั้งคู่กำลังแสดงอยู่บนเวทีนี้จริงๆ

สมาชิกทั้ง 6 ของ ซูเปอร์จูเนียร์ กลับขึ้นมาบนเวทีอีกครั้งพร้อมบทเพลง "Stars Appear..." หลังจากนั้น รยออุก ที่กำลังจะตามเพื่อนร่วมวงรุ่นพี่ไปรับใช้ชาติในวันที่ 14 มิถุนายน 2559 ก็กล่าวความในใจกับแฟนๆ ว่า "ผมว่าผมไม่น่าจะมีโอกาสมาประเทศไทยในเร็วๆ นี้นะครับ แต่ผมมั่นใจว่าทุกคนจะรอผมนะครับ ผมยังจำได้อยู่เลยครับว่าตอนที่เราเจอกันครั้งแรกเมื่อ 10 ปีก่อน บอกตรงๆ เลยว่าครั้งแรกที่เราเจอกัน ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าความรักของทุกคนจะสม่ำเสมอแบบนี้ ผมสัญญาว่าผมจะกลับมาเป็นผู้ชายที่เท่กว่านี้ แล้วจะเป็นสมาชิกของซูเปอร์จูเนียร์ที่ดีกว่าเดิมนะครับ ผมจะพยายามครับ อยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพนะครับ" เมื่อพูดจบ หนุ่มคนนี้ก็ร้องเพลง "มันคงเป็นความรัก" เพื่อสื่อความรู้สึกให้ทุกคนได้ฟังกันอีกครั้ง ด้าน คยูฮยอน ก็หยอดภาษาไทยหวานๆ เอาใจสาวไทยว่า "อย่านอกใจนะครับ อย่าลืมความรักของผมนะครับ" คุยกันพอหอมปากหอมคอแล้ว ซูเปอร์จูเนียร์ ก็มอบความสุขให้แฟนเพลงกันต่อด้วยเพลง "Devil" เมื่อบทเพลงจบลง เหล่าแฟนคลับก็ทำให้หนุ่มๆ ซึ้งจนน้ำตาคลอด้วยคลิปวิดีโอที่บอกเล่าความรู้สึกที่แฟนคลับชาวไทยมีต่อศิลปินในดวงใจตลอด 10 ปีที่ได้พบเจอกันมา พร้อมร้องเพลง "Only U" คลอไปด้วย เสริมให้บรรยากาศดูอบอุ่นขึ้นเป็นเท่าตัว

อีทึก กล่าวขอบคุณความรักที่ท่วมท้นของแฟนๆ ทั้งน้ำตาว่า "ขอบคุณสำหรับเซอร์ไพร์สนะครับ หลังจากที่พวกเราเดบิวต์มา เคยมีโมเมนต์หนึ่งที่พวกเราคิดว่าจะได้ความรักจากทุกๆ คนหรือเปล่า แล้วประเทศไทยเป็นประเทศที่ทำให้ความกังวลเหล่านั้นของพวกเราหายไปครับ เวลาผ่านไป พวกเราก็เปลี่ยนไปเยอะ ทุกคนก็เช่นกันนะครับ ตอนแรกที่เจอก็ยังเป็นเด็กนักเรียนผมสั้นอยู่เลย ตอนนี้เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว รู้สึกมีความสุขมากๆ ที่เรามีวันที่เราจดจำไปด้วยกันนะครับ" ส่วน เยซอง ที่เพิ่งปลดประจำการมาได้ไม่นาน ก็กล่าวขอบคุณด้วยความรู้สึกซึ้งใจว่า "ผมขอยอมรับเลยนะครับว่าบางทีผมลืมว่ามีเอลฟ์ (ชื่อเรียกแฟนคลับของ ซูเปอร์จูเนียร์) มากมายขนาดไหนอยู่กับผม ผมชอบไปคิดว่าเอลฟ์บางคนไม่รักเราแล้ว ขอบคุณที่ย้ำผมอีกครั้งหนึ่งว่ามีเอลฟ์มากมายที่คอยให้กำลังใจ แล้วคอยรักผมอยู่ ผมรู้สึกอบอุ่นมากเลยครับ ขอบคุณมากๆ จริงๆ ครับ" หลังจากนั้นทั้ง 6 หนุ่มก็พากันเดินไปขอบคุณแฟนเพลงอย่างทั่วถึง ก่อนจะลาจากเวทีไป จารึกความทรงจำครั้งใหม่ให้ตราตรึงไว้ในใจแฟนคลับชาวไทย

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น