1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ระฆังจะกลับมาดังอีกครั้งในยกที่ 6 กับหนังฮิตเรื่อง ร็อคกี้

ระฆังจะกลับมาดังอีกครั้งในยกที่ 6 กับหนังฮิตเรื่อง ร็อคกี้

ระฆังจะกลับมาดังอีกครั้งในยกที่ 6 กับภาพยนตร์เรื่อง ร็อคกี้ ที่ทำให้ชื่อของ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน โด่งดังมาแล้ว

สตูดิโอ เอ็มจีเอ็ม ได้เซ็นต์สัญญากับ สตอลโลน ให้เขียนบท ร็อคกี้ ภาค 6 โดยจะมีเนื้อหาต่อเนื่องจาก 5 ภาคที่แล้ว ซึ่งเกี่ยวกับกับนักมวยชาวฟิลาเดลเฟีย ผู้ก้าวจากนักมวยธรรมดามาสู่แชมเปี้ยนโลก จากนั้นก็ถูกโค่นล้ม และกลับมาผงาดได้อีกครั้ง

รายละเอียดเกี่ยวกับภาค 6 นี้ยังมีไม่มากนัก เนื่องจากทางสตูดิโอเพิ่งตกลงจ้าง สตอลโลน ผู้เขียนกำกับ และแสดงนำจากภาพยนตร์ ร็อคกี้ ภาคแรก ในปี ค.ศ. 1976 เมื่อไม่นานมานี้ แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอน คือ ร็อคกี้ ภาค 6 จะไม่ใช่ภาพยนตร์ที่มีทุนสร้างสูงเหมือนภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องอื่นๆ ของฮอลลีวู้ด แต่จะเป็นภาพยนตร์เล็กๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนภาพยนตร์อิสระอย่างภาคแรก

สตอลโลน วัย 56 ปี มีแนวโน้มที่จะกลับมารับบท ร็อคกี้ อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ ร็อคกี้ ได้แขวนนวม และหันมาเอาดีกับศูนย์เยาวชน

ร็อคกี้ ภาพยนตร์ทุนสร้างประมาณ 1 ล้านเหรียญ ได้รับรายได้ 220 ล้านเหรียญจากทั่วโลก และคว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาครองด้วย

ร็อคกี้ ทุกภาคที่ผ่านมา รับรายได้มากกว่า 100 ล้านเหรียญ ยกเว้นภาค 5 ซึ่งทำรายได้น่าผิดหวังเพียง 40 ล้านเหรียญเท่านั้น

สาเหตุที่จะสร้าง ร็อคกี้ ภาค 6 โดยใช้ทุนน้อยนั้น ว่ากันว่าหากภาคนี้คว่ำหรือเรียกง่ายๆ ว่าเจ๊ง จะได้ไม่ทำให้เอ็มจีเอ็มเจ็บตัว เหมือนอย่างที่ Windtalkers ภาพยนตร์ท่าดีที่ใช้ทุนสร้างประมาณ 115 ล้านเหรียญ นำแสดงโดย นิโคลัส เคจ กำกับโดย จอห์น วู แต่กลับเหลวไม่เป็นท่าบนอันดับภาพยนตร์ทำเงิน โดยรับรายได้ในอเมริกาไปเพียง 40 ล้านเหรียญเท่านั้น

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความรักนั้นไม่ใช่ง่าย เรื่องราวของ สวีตีย์ (โซแนม คาปูร์) ก็เป็นแบบนั้น เธอต้องต่อสู้กับครอบครัวของเธอที่ต้องก...อ่านต่อ»