1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ลุ้น เทย์เลอร์ ปะทะบทบาทกับ ดเวย์น ในภาพยนตร์ Goliath

ลุ้น เทย์เลอร์ ปะทะบทบาทกับ ดเวย์น ในภาพยนตร์ Goliath

"Goliath" ภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่อยู่ในขั้นตอนเตรียมงานสร้างในขณะนี้ ซึ่งได้ "สก็อตต์ เดอร์ริกสัน" (Scott Derrickson) ผู้ผ่านผลงานแนววิทยาศาสตร์ล้ำยุคมาแล้วกับเรื่อง "The Day the Earth Stood Still" (2008) มานั่งแท่นผู้กำกับ ล่าสุดได้มีข่าวแพร่สะพัดออกมาว่าได้มีการทาบทามนักแสดงชื่อดัง "ดเวย์น จอห์นสัน" (Dwayne Johnson) และ "เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์" (Taylor Lautner) มารับบทนำในเรื่อง

Goliath เป็นเรื่องราวที่ดัดแปลงมาจากเรื่องเล่าในพระคัมภีร์ไบเบิลเรื่อง "David and Goliath" ว่าด้วย โกไลแอธ ทหารร่างยักษ์จากเมืองแกธ ผู้กล่าววาจาท้าทายผู้คนว่าสามารถเอาชนะใครต่อใครได้ ไม่เว้นแม้แต่ทหารชาวยิว จึงทำให้ เดวิด หนุ่มน้อยผู้เลี้ยงแกะชาวยิวที่เชื่อในพระเจ้า เข้าต่อสู้เพื่อลบคำสบประมาทของโกไลแอธ โดยมือเขียนบท "จอห์น ดี. เพย์น" (John D. Payne) และ "แพตทริก แม็กเคย์" (Patrick McKay) ได้ดัดแปลงเนื้อเรื่องให้เป็นแนวแอ็กชันย้อนยุคที่มีกลิ่นอายของสมัยปัจจุบันผสมอยู่ด้วย โดยมีฉากสำคัญของเรื่องอยู่ที่ฉากการสู้รบระหว่างเดวิดกับโกไลแอธนั่นเอง

ทางทีมผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์ ซึ่งมี "วิก ก็อดฟรีย์" (Wyck Godfrey) และ "มาร์ตี โบเว็น" (Marty Bowen) รวมอยู่ด้วย ได้หารือกันถึงผู้ที่จะมารับบทโกไลแอธ ด้วยความสูงถึง 6 ฟุต 5 นิ้ว หรือประมาณเกือบ 2 เมตรของหนุ่ม ดเวย์น จึงทำให้เขาเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่ทีมผู้สร้างนึกถึง ซึ่งทางเจ้าตัวที่ยังอยู่ในช่วงการถ่ายทำภาพยนตร์ "G.I. Joe 2: Retaliation" โดยมีกำหนดฉายในปี 2012 ยังคงไม่ได้ให้คำตอบชัดเจน ขณะที่บทเดวิด ทาง วิก และ มาร์ตี ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ "The Twilight Saga" ด้วย ได้ลองเสนอบทนี้กับหนุ่ม เทย์เลอร์ ซึ่งยังไม่ได้มีการตอบรับหรือปฏิเสธใดๆ เช่นกัน

แว่วกันว่าสาเหตุส่วนหนึ่งที่ยังทำให้นักแสดงยอดนิยมทั้งสองคนยังไม่ได้ตกปากรับคำแสดงเรื่องนี้ เป็นเรื่องของงบประมาณที่ต่างก็มีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ แฟนภาพยนตร์จะมีโอกาสได้เห็นทั้งคู่ปะทะบทบาทกันบนจอเงินหรือไม่นั้น คงต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อไป แต่สำหรับแฟนๆ ของ เทย์เลอร์ สามารถติดตามผลงานของเขากับ "Abduction" ได้แล้ววันนี้ที่โรงภาพยนตร์ และ "The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 1" ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
  • Under the Skin - ผู้ชายที่ถูก ลอรา ตัวละครที่แสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ล่อลวงเข้าไปในรถตู้ ไม่ได้เป็นนักแสดง ผู้กำกับ โจนาธาน กลาเซอร์ ซ่อนกล้องไว้ที่รถ และบอกผู้ชายเหล่านั้นภายหลังว่าพวกเขากำลังจะปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการผจญภัย เริ่มต้นเมื่อนักสืบมือฉมัง แฮร์รี กูดแมน (พอล คิตสัน) หายตัวไปอย่างลึกลับ เป็นเหตุให้ ทิม กูดแมน (จั...อ่านต่อ»