1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

มาดอนนา จับงานจอเงินอีกครั้งกับภาพยนตร์ชีวิตรัก W.E.

มาดอนนา จับงานจอเงินอีกครั้งกับภาพยนตร์ชีวิตรัก W.E.

นักร้องชื่อดังระดับโลก "มาดอนนา" (Madonna) หันมาจับงานจอเงินอีกครั้ง หลังประเดิมงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต "Filth and Wisdom" ไปเมื่อปี 2008 โดยในปี 2011 นี้ เธอได้ส่งผลงานเรื่องใหม่ออกมาชื่อ "W.E." ซึ่งเป็นชื่อที่ย่อมาจากบุคคลสองคนที่มีตัวตนอยู่จริงในอดีต คือ "วอลลิส ซิมป์สัน" (Wallis Simpson) และ "สมเด็จพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 8 แห่งสหราชอาณาจักร" (King Edward VIII)

W.E. เป็นเรื่องราวของสมเด็จพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 8 กับหญิงม่ายชาวอเมริกัน วอลลิส ซิมป์สัน ซึ่งสวมบทบาทโดย "เจมส์ ดาร์ซี" (James D'Arcy) และ "แอนเดรีย ไรซ์โบโรห์" (Andrea Riseborough) ตามลำดับ ผ่านการรับรู้ของสาวชาวเมืองนิวยอร์กผู้เปล่าเปลี่ยว วอลลี วินทร็อป ที่รับบทโดย "แอ็บบี คอร์นิช" (Abbie Cornish) โดยเรียงร้อยช่วงเวลาต่างยุคต่างสมัยมากกว่า 6 ทศวรรษเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน

นักร้องสาวรุ่นใหญ่เผยว่า "ฉันพยายามเป็นอย่างมากที่จะเข้าใจเหตุผลของผู้ชายคนนี้ สมเด็จพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 8 ที่ยอมสละราชบัลลังก์เพื่อผู้หญิงที่เขารัก เพื่อ วอลลิส ซิมป์สัน ทำไมเขาถึงยอมสละอำนาจอันยิ่งใหญ่เพื่อความรัก ฉันอยากรู้เบื้องลึกของเรื่องนี้ ฉันอยากค้นหาความจริงว่าทำไม นั่นคือเหตุผลที่ดึงดูดให้ฉันทำเรื่องนี้" พร้อมกับบอกว่าเธอคลุกคลีกับการค้นคว้าหาข้อมูลสร้างเรื่องนี้เป็นเวลา 7 ปี และร่วมเขียนบทเป็นเวลา 3 ปี โดยละทิ้งแผนเดิมที่คิดจะสร้างภาพยนตร์บอกเล่าชีวประวัติแบบตรงตัว ด้วยการเพิ่มเนื้อหาให้ดูร่วมสมัย เพื่อที่จะสามารถถ่ายทอดเรื่องราวผ่านมุมมองของตัวละครแทน

มาดอนนา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "ภาพยนตร์ W.E. เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับธรรมชาติของรักแท้ การเสียสละ และการประนีประนอม ที่มักจะเกิดขึ้น ฉันอยากเล่าเรื่องราวเหล่านี้มานานแล้ว และรู้ดีว่ามันเป็นอะไรที่ท้าทายมากสำหรับฉัน" แม้เนื้อเรื่องใน W.E. จะอยู่ในช่วงเวลาและมีบางตัวละครที่คล้ายกับ "The King's Speech" เจ้าของรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ มาดอนนา ยังย้ำชัดว่าภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องมีการนำเสนอในมุมมองที่แตกต่างกัน

ด้านนักแสดง แอนเดรีย กล่าวถึงการทำงานร่วมงานกับ มาดอนนา ว่า "ฉันไม่เคยทำงานร่วมกับผู้กำกับคนไหนที่ทำงานง่าย เรียบร้อย และมีภาพที่ชัดเจนอย่างมากว่าสามารถทำงานศิลปะชิ้นยิ่งใหญ่ได้ขนาดนี้มาก่อน" ขณะที่ เจมส์ เล่าว่า "มาดอนนาเขียนบทเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องราวความรักที่ยิ่งใหญ่สองเรื่อง สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้มีเสน่ห์ คือเวลาพูดถึงเรื่องความรัก คนมักจะคิดถึงเรื่องน้ำเน่า แต่เรื่องนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย มันดูจริงมากครับ"

นอกจากนี้ มาดอนนา ยังได้ขอบคุณอดีตสามีที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงจอเงินอย่างผู้กำกับหนุ่ม "กาย ริตชี" (Guy Ritchie) และนักแสดงฝีมือดี "ฌอน เพนน์" (Sean Penn) ที่จุดประกายความสนใจด้านงานภาพยนตร์ให้กับเธอ "พวกเขาต่างสนับสนุนฉันทำงานในฐานะผู้กำกับ และในฐานะของคนที่สร้างสรรค์ผลงานในแบบที่ฉันทำ พวกเขาทั้งคู่เป็นกำลังใจที่ดีมากเลยค่ะ"

W.E. เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทโดย มาดอนนา กับผู้ร่วมเขียนบทอย่าง "อเล็ก เคชิเชียน" (Alek Keshishian) ซึ่งเป็นผู้กำกับภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับ มาดอนนา ที่เข้าฉายในปี 1991 เรื่อง "Madonna: Truth or Dare" ได้เปิดตัวรอบปฐมทัศน์ไปแล้วที่เทศกาลภาพยนตร์ที่เวนิซเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะเข้าฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาวันที่ 9 ธันวาคม นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

บิลลี ฮอลิเดย์ เกิดในครอบครัวคนผิวดำผู้ยากจน พ่อแม่ยกเธอให้คนอื่นเลี้ยงดู เด็กหญิงถูกข่มขืนตอนอายุ 11 จากผู้ชายข้างบ้าน...อ่านต่อ»