1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อนันดา โคจรกลับมาพบ จ๋า ในภาพยนตร์สยอง สิงสู่

อนันดา โคจรกลับมาพบ จ๋า ในภาพยนตร์สยอง สิงสู่

"วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง" ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานหลอนกับภาพยนตร์ดัง "เปนชู้กับผี" ในปีนี้ได้ส่งผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ "สิงสู่ (Reside)" ในแนวสยองขวัญ เตรียมออกฉายในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 โดยได้นักแสดงคุณภาพอย่าง "จ่อย - อนันดา เอเวอริงแฮม" และ "จ๋า - ณัฐฐาวีรนุช ทองมี" ที่เคยสร้างปรากฏการณ์สุดสยองจากเรื่อง "ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ" มาแล้วเมื่อ 14 ปีก่อน ครั้งนี้โคจรกลับมาพบกันในบทภาพยนตร์ที่จะทำให้ทุกคนสัมผัสถึงวิญญาณลึกลับที่ถูกปลุกขึ้นมาเพื่อสร้างความสะพรึง

อนันดา เล่าถึงบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "ผมรับบทเป็น เดช ผมกับพี่วิศิษฏ์เคยร่วมงานกันมาแล้วจากเรื่อง อินทรีแดง ครั้งนี้พี่วิศิษฏ์ได้เล่าพล็อตหนังเรื่องใหม่ให้ผมฟัง และชวนผมมาเล่นกับจ๋า ซึ่งเคยร่วมงานกันมาก่อนแล้ว มันเหมือนเป็นโปรเจกต์รียูเนี่ยน ผมสะดุดตรงบทที่ว่านี่คือหนังผีที่ไม่เห็นผีแต่จะเป็นการเล่าผ่านการแสดงของนักแสดงทั้งหมด โดยใช้ฝีมือการแสดงทางด้านอารมณ์และความรู้สึกถ่ายทอดออกมาให้คนดูได้รู้สึกสยองและขนหัวลุก ผมมองว่าอันนี้น่าสนใจและผมเชื่อฝีมือของทุกๆ คนที่ผมได้ร่วมงานด้วยว่ามันจะสร้างปรากฏการณ์อีกครั้งให้กับวงการภาพยนตร์ไทย"

ทางด้าน จ๋า กล่าวว่าตัดสินใจแสดงเรื่องนี้เพราะผู้กำกับ "ตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้เพราะพี่วิศิษฏ์ เพราะอยากร่วมงานด้วยมานานแล้ว และได้กลับมาร่วมเล่นกับอนันดาที่เราเชื่อฝีมือการแสดงของเขา เราเชื่อและไว้ใจว่าเขาจะส่งบทเรื่องนี้ให้เราได้ดี บทเรื่องนี้จ๋าเล่นเป็น ปราง เป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ เงียบจนหลายคนคาดเดาอะไรในตัวเขาไม่ได้เลย ต้องใช้การแสดงทางสายตาสีหน้า อารมณ์ และมันไม่ใช่หนังผีตุ้งแช่ เพราะฉะนั้นบทมันท้าทายตรงที่แสดงออกอย่างไรให้คนกลัว ให้คนรู้สึกขนหัวลุก ซึ่งจ๋าเชื่อว่าคนดูจะชอบ หนังผีเรื่องนี้มันถูกท้าทายด้วยบทบาทการแสดงและการกำกับหนังผีรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช้เทคนิคพิเศษในหนังเรื่องนี้เลย มันเจ๋งตรงที่ว่าเป็นหนังผีที่ไม่เห็นผี แต่การไล่ล่าของวิญญาณมันน่ากลัวและคาดเดาไม่ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ โหน่ง (วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์) หนุ่มหล่อวัยเบญจเพสสุดซวย ที่ถูกหักอกและตกงานในเวลาเดียวกัน เขาหอบหิ้วความเ...อ่านต่อ»