1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คุณ ประเดิมงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก รัก 7 ปี ดี 7 หน

คุณ ประเดิมงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก รัก 7 ปี ดี 7 หน

"คุณ - นิชคุณ หรเวชกุล" นักร้องชาวไทยหนึ่งสมาชิกศิลปินเกาหลีวง "ทูพีเอ็ม" (2PM) ที่โด่งดังระดับเอเชีย เปิดใจรับเล่นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกกับทางค่ายภาพยนตร์อารมณ์ดี จีทีเอช ภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 7 ปีของค่ายกับ "รัก 7 ปี ดี 7 หน" ที่รวม 3 เรื่องรักจากฝีมือของ 3 ผู้กำกับ โดยเรื่องแรกชื่อตอนว่า "14" กำกับโดย "กอล์ฟ - ปวีณ ภูริจิตปัญญา" นำแสดงโดยนักแสดงวัยรุ่น "เก้า - จิรายุ ละอองมณี" กับ "ปันปัน - สุทัตตา อุดมศิลป์" เรื่องที่สองชื่อตอนว่า "21/28" จากฝีมือการกำกับของ "ปิ๊ง - อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม" ที่นำนางเอกสาว "คริส - ศิริน หอวัง" มาประกบคู่กับพระเอก "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์"

ส่วนตอนที่ คุณ มาประเดิมแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก เป็นเรื่องที่สามที่มีชื่อว่า "42.195" ซึ่งเป็นการกลับมากำกับภาพยนตร์อีกครั้งในรอบ 7 ปีของผู้กำกับมือรางวัล "เก้ง - จิระ มะลิกุล" โดยมี "ขวัญ - สู่ขวัญ บูลกุล" และ "โอปอล์ - ปณิสรา พิมพ์ปรุ" ร่วมแสดง ซึ่ง คุณ พูดคุยถึงการร่วมงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ฟังว่า

ทำไมถึงตัดสินใจรับเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกกับทางจีทีเอช

"ปกติแล้วคุณเป็นแฟนหนังของจีทีเอชอยู่แล้ว ตั้งแต่เรื่อง ชัตเตอร์ (ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ) เรื่องแรกเลยนะครับ แล้วพอดีเขาติดต่อเข้ามาว่าอยากให้ผมไปเล่นหนังก็ดีใจมาก แล้วเขาก็บอกว่าพี่เก้งเป็นคนกำกับหนัง ก็เลยตอบตกลงเลยนะครับ แต่ว่าพอดีมีคิวที่ติดอยู่ที่ทางบริษัท กับทางวงก็มีแสดงคอนเสิร์ตเล็กน้อย ก็เลยช้าหน่อยอ่ะครับ"

หลังจากได้อ่านบทแล้ว ชอบบทบาทที่ได้แสดงเลยไหม

"ได้บทมาอ่านแล้วชอบเลยครับ เพราะว่าเป็นหนังที่น่าสนใจมาก แล้วก็ไม่ใช่แค่ว่าน่ารักกุ๊กกิ๊กๆ ธรรมดา แต่เป็นหนังที่ให้ข้อคิดดีๆ แล้วคุณเชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนได้ และหวังว่าทุกคนจะชอบหนังเรื่องนี้กันครับ"

คิดว่าบทบาทที่ได้รับเหมือนหรือแตกต่างจากตัวเองอย่างไร

"จริงๆ แล้วพี่เก้งเขาบอกว่าให้คุณแสดงเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด เพราะว่านี่คือหนังเรื่องแรกของผม แล้วก็ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองแสดงดีหรือไม่ดีขนาดไหน ก็เลยพยายามทำให้เหมือนตัวเองมากที่สุดอ่ะนะครับ แล้วก็พี่เก้งเขาเขียนบทนี้มาเพื่อให้ผม เพื่อให้คุณโดยเฉพาะก็เลยเล่นเป็นตัวเองนิดหนึ่ง ก็น่าจะเหมาะใช่ไหมครับ"

ต้องมารับบทนักวิ่งมาราธอน รู้สึกอย่างไรบ้าง

"ได้หุ่นที่เพรียวสวยงามขึ้นนะ แล้วก็ได้วิ่งครับ ปกติเป็นคนไม่ชอบวิ่งอยู่แล้ว เพราะคุณผอมอยู่แล้ว แต่พอได้มาเล่นเรื่องนี้แล้วเราต้องวิ่ง ผมได้ไปฝึกวิ่งกับโค้ชที่ทางจีทีเอชจัดมาให้ครับ การวิ่งทำให้ผมค้นพบถึงเสน่ห์บางอย่างของการวิ่งได้เลย ว่าทำไมคนเราถึงยอมสละเวลามาวิ่งในระยะทาง 42.195 กิโลเมตรในงานวันวิ่งมาราธอน นอกจากวิ่งเพื่อให้สุขภาพดีแล้ว ยังเป็นกีฬาที่เราสามารถเล่นคนเดียวได้ ได้ค้นพบอะไรบางอย่างจากการวิ่งด้วยครับ"

พอได้มาเล่นเรื่องนี้ คิดว่าภาพยนตร์มีเสน่ห์อย่างไร

"การถ่ายหนังก็มีเสน่ห์นะครับ คิดว่าเป็นอะไรที่ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไป ถ้าสมมติค้นพบตัวเองเจอว่าเราเป็นคนยังไง เราควรจะเล่นบทนี้ยังไงอะไรอย่างนี้ แต่ยังอีกไกลสำหรับผม แต่ก็อยากจะเป็นนักแสดงที่ดีในวันหนึ่ง ก็ถือว่าหนังเรื่องนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญมากของผมนะครับ ที่ได้มาเริ่มต้นที่เมืองไทยด้วย และยิ่งดีใจเข้าไปใหญ่ที่ได้พี่เก้ง พี่สู่ขวัญ มาเป็นผู้ช่วย ผู้ผลักดันให้จุดเริ่มต้นของการแสดงหนังเรื่องแรกของผมผ่านไปด้วยดี ผมดีใจและเป็นเกียรติมากครับ"

เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้แสดงเต็มตัว มีความยากง่ายอย่างไรบ้าง

"ยากครับ ยากมากแล้วก็กดดันมาก เพราะว่าเป็นหนังที่พี่เก้งกำกับด้วย แล้วคุณก็ไม่อยากทำให้พี่เก้งต้องผิดหวังที่มาเลือกผมให้เป็นตัวพระเอก วันแรกๆ ผมพยายามแสดงให้เต็มที่พยายามแบบเต็มที่มาก จนพี่เก้งบอก เลิกแสดงได้แล้ว เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด ก็ใช้เวลาปรับตัวสักพักหนึ่งเหมือนกัน เรารู้สึกว่าการแสดงเป็นอะไรที่มีเสน่ห์แล้วมันน่าสนใจอ่ะครับ อยากแสดงไปเรื่อยๆ"

ได้ร่วมงานกับผู้กำกับ เก้ง เป็นอย่างไรบ้าง

"พี่เก้งเป็นคนใจดีมากเลย เหมือนคุณพ่อมากำกับหนัง รู้สึกสบายใจเวลาทำงานกับพี่เก้งสบายใจเพราะพี่เก้งเป็นคนใจดี ช่วยสอนตลอดเวลา รู้สึกดีที่ได้มาร่วมงานกับพี่เก้งและรู้สึกเป็นเกียรติด้วยครับ"

ภาพยนตร์ได้ให้ประสบการณ์อะไรมากไปกว่าการแสดงไหม

"จุดเริ่มต้นของการถ่ายหนังเรื่องนี้ ผมอยากรู้ว่าตัวเองแสดงได้ไหม ชอบการแสดงหรือเปล่า และหนังเรื่องนี้ทำให้ผมรู้ว่าผมชอบการแสดง แล้วก็อยากเก่งในด้านนี้ด้วย ตอนนี้พยายามฝึกภาษาไทยให้มากขึ้นครับ"

อยากให้พูดถึงการทำงานร่วมกับ สู่ขวัญ และ โอปอล์

"การร่วมงานกับพี่สู่ขวัญ ผมถือว่าโชคดีมาก ตอนแรกที่มาเข้าฉากด้วยกันเนี่ย ไม่น่าเชื่อเลยครับว่าพี่เขาไม่เคยแสดงมาก่อน พี่ขวัญเป็นมืออาชีพมากในเรื่องการแสดง ตรงต่อเวลา เราช่วยส่งบทกัน เวลาใครติดขัดตรงไหน เราจะช่วยกัน เป็นพี่ที่น่ารักจริงๆ ส่วนพี่โอปอล์นี่ก็ตามที่เขาบอกนะครับ แย่งซีนไปหมดเลย ตลก ขำ สนุก เข้าฉากด้วยกันสนุกมาก ขนาดถ่ายด้วยกันแค่นิดเดียวยังสนุกเลยครับ เสียดายมากที่คุยกันนิดเดียว"

ความประทับใจที่มีต่อภาพยนตร์เรื่อง รัก 7 ปี ดี 7 หน

"ประทับใจมากครับ ตั้งแต่อ่านบทแล้ว ยิ่งได้ทำงานกับพี่เก้ง ผู้กำกับที่ผมชื่นชอบ ได้ทำงานกับพี่สู่ขวัญ และหนังเรื่องนี้ไม่ใช่แค่หนังรักกุ๊กกิ๊กธรรมดาๆ ทั่วไป แต่เป็นหนังที่ผมเชื่อว่ามันจะให้ข้อคิด และแรงบันดาลบางอย่างกับทุกๆ คน แล้วก็ตั้งแต่ได้เจอ พี่เก้ง พี่สู่ขวัญ นะครับ ก็เป็นหนังที่อย่างที่บอกอ่ะครับคือไม่ใช่แค่น่ารักกุ๊กกิ๊กธรรมดา เป็นหนังที่ให้ข้อคิดและเป็นแรงบันดาลใจกับทุกคน ว่าในชีวิตของเราเนี่ยถึงแม้ว่าจะรู้สึกว่ามันจะตกต่ำ หรือจะเศร้าขนาดไหน แต่ถ้าสมมติเราเปิดใจรับสิ่งดีๆ ที่ก้าวเข้ามาในชีวิตเราเนี่ย ซึ่งมีอยู่ทุกวัน แค่เราเปิดใจรับ ชีวิตเราจะดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อได้นะครับ"

กดดันไหมกับภาพยนตร์เรื่องแรก เพราะคนดูอาจคาดหวัง

"กดดันมากครับ เพราะผมกลัวจะแพ้หนังเรื่องอื่นของจีทีเอช (หัวเราะ) พยายามจะทำสถิติให้ได้เหมือนกัน แต่ก็ยังไม่ห่วงเท่าไร เพราะยังมีอีก 2 เรื่องที่คอยช่วยอยู่ เรื่องของพี่คริส พี่ซันนี่ อีกเรื่องของน้องเก้า และปันปัน ความกดดันเลยลดลง ก็แค่คาดหวังว่าคนดูจะชอบครับ"

อยากให้พูดถึงมุมมองของความรักในเรื่องนี้

"ความรักของเรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าความรักของคนเราไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องหวังอะไรจากกันและกัน แค่อยู่ข้างๆ กัน เป็นเพื่อนกัน คอยสนับสนุนกัน คอยเป็นแรงบันดาลใจ เป็นกำลังใจให้กันและกัน แค่นั้นมันก็เป็นความรักได้ครับ"

เป็นครั้งแรกในรอบ 4-5 ปีที่ได้กลับมาอยู่เมืองไทยนานที่สุด

"เป็นหนังที่ผมภาคภูมิใจมากครับ หนังเรื่องนี้ทำให้ผมอยู่เมืองไทยได้ยาวนาน 20 วัน เป็นครั้งแรกในเวลา 4-5 ปีที่ได้กลับมาเมืองไทยยาวๆ ขนาดนี้ เป็นความรู้สึกที่ดีมาก แล้วผมก็จะรอดูผลของหนังเรื่องนี้อยู่ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร พี่เก้งให้ผมได้ดูหนังบ้าง เพราะต้องมาอัดเสียงเพิ่ม เท่าที่ได้ดูเป็นหนังที่น่าดูมาก หวังว่าทุกคนจะชอบนะครับ"

ฝากถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ รัก 7 ปี ดี 7 หน

"ผมขอฝากหนังเรื่องนี้ รัก 7 ปี ดี 7 หน กับแฟนๆ ชาวหนังของจีทีเอช แล้วก็แฟนๆ ของผมด้วยนะครับ รัก 7 ปี ดี 7 หน เป็นหนังรัก 3 เรื่องของ 3 ผู้กำกับ ซึ่งทั้ง 3 ตอนเป็นอะไรที่น่าดูมาก ทุกตอนกล่าวถึงความรักในแต่ละช่วงอายุ ก็อยากให้ทุกคนมาดูกันและก็หวังว่าทุกคนจะได้ข้อคิดดีๆ จากหนังเรื่องนี้ไป และก็ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง"

นอกจากเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ยังมีผลงานอื่นๆ อีกไหม

"มีคอนเสิร์ตทัวร์ที่ญี่ปุ่นครับ (คอนเสิร์ต 6 Beautiful Days วันที่ 24-31 พฤษภาคม 2555) แล้วก็จะมีออกอัลบั้มที่ญี่ปุ่นเหมือนกัน แล้วก็มีออกอัลบั้มที่เกาหลีน่าจะภายในปีนี้ ก็ขอให้ทุกคนติดตามกันด้วยนะครับ"

ติดตามชมอีกหนึ่งความสามารถของหนุ่ม คุณ กับการประเดิมแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกได้ใน รัก 7 ปี ดี 7 หน ภาพยนตร์รัก 3 เรื่อง 3 ผู้กำกับ โดยมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 26 กรกฎาคม นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเกี่ยวกับ ดอรา (อิสซาเบลลา โมเนอร์) สาวน้อยนักผจญภัย ซึ่งใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวนักสำรวจในป่า แล้วย้ายเข้ามาเร...อ่านต่อ»