1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แสตมป์ นึกสนุกทำอัลบั้มใหม่ ส่งเพลง ทิ้ง คั่นเวลาคอย

แสตมป์ นึกสนุกทำอัลบั้มใหม่ ส่งเพลง ทิ้ง คั่นเวลาคอย

แม้ว่ากระแสของอัลบั้ม "เพลงที่นานมาแล้วไม่ได้ฟัง" ยังไม่ซาลงไป แต่หนุ่มคนดนตรีอย่าง "แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข" ก็แง้มๆ มาว่าตอนนี้กำลังเริ่มทำอัลบั้มใหม่ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกแล้ว โดยเจ้าตัวบอกว่า

"ทำอัลบั้มใหม่อยู่ เป็นสิ่งที่ตื่นเต้นมากตอนนี้ เป็นอัลบั้มที่น่าจะพีก เราพีกเองของเรา น่าจะพีกกว่าเดิม รู้สึกว่าแต่งแล้วชอบเหลือเกิน เพิ่งได้ไปเพลง 2 เพลง แต่ว่าพีกมากแล้วครับ สนุกจริงๆ แต่เป็นอย่างนี้แหละ คือเวลาเราแต่งเพลง ตอนทำชุดที่แล้วเราก็รู้สึกพีก พอผ่านไปสักปี พอข้ามปีแล้วรู้สึกว่าเบื่อแล้วก็อยากทำใหม่ หลายคนบอกว่าเราออกอัลบั้มเร็ว แต่เป็นเพราะเราเบื่อแล้วไม่อยากร้องเพลงเก่า อยากเล่นเพลงใหม่ตลอด

อัลบั้มใหม่จะสนุกขึ้นนะ อาจจะมีซาวน์ดใหม่ๆ ขึ้น ก็ไม่อยากแก่เร็ว ชุดที่แล้วคอนเซปต์เป็นเหมือนแบบไม้แก่ๆ ทุกอย่างดิบมาก ชุดนี้ก็อาจจะมีความชุ่มชื้นขึ้น ผมอยากสนุกขึ้น ตอนนี้ชอบเพลงฮิปฮอปด้วย อาจจะได้ยินเพลงที่จังหวะสนุกขึ้น" จะร้องฮิปฮอปด้วยหรือเปล่านั้น แสตมป์ บอกว่า "ก็ไม่เชิง เป็นจังหวะนั้น แต่ว่าก็อาจจะเป็นเพลงป๊อปธรรมดา อาจจะมีแขกอย่าง พี่อุ๋ย (นที เอกวิจิตร) เชิญๆ อยู่ เพิ่งคุยกับ สิงโต (สิงโต นำโชค) อยากให้มาร้อง ชุดหน้าคิดว่าจะเป็น บี.โอ.บี (B.o.B) ไม่มีร้องเดี่ยวเลย ฟีเจอร์ริงหมด ด้วยความที่เราเป็นโปรดิวเซอร์ด้วย คงไม่น่าเกลียดนักถ้าเราแต่งแล้วฟีเจอร์ริงทุกเพลง"

แสตมป์ เปรยได้ฟังอัลบั้มใหม่ภายในปีนี้แน่นอน "อัลบั้มใหม่ก็ขอให้ตัวเองทำได้ดี ก็ลุ้นมาก พยายามหาทางใหม่ไปเรื่อยๆ ตอนนี้คิดว่าเจอทางใหม่ แต่ไม่รู้ปีหน้าจะทำอะไรแล้ว เดี๋ยวก็ลองลุ้นกันครับ น่าจะได้ฟังเดือน 6 เดือน 7"

ตอนนี้แฟนๆ ที่รออัลบั้มใหม่อาจจะต้องคอยกันไป แต่หนุ่ม แสตมป์ ก็ได้ส่งเพลงจากอัลบั้มพิเศษ "Flash Back Album Tributed To แทน ปัณฑุรอัมพร" ออกมาให้ฟัง โดยเจ้าตัวพูดถึงอัลบั้มนี้ว่า "ทำกับ จิม (ม.ล.พิทยากรณ์ รัชนี) ก็ร้องเพลง ทิ้ง ซึ่ง พี่แทน (แทน ปัณฑุรอัมพร จากวง เอาท์ไซเดอร์) เป็นนักดนตรีที่ผมชอบมาก อยากร้องเพลงที่ไม่ฮิตของเขา แต่จิมก็เลือกเพลงนี้ให้ผม ผมก็ชอบเพลงนี้ ฝากถึงพี่แทน ถ้าพี่แทนได้ยิน ก็ขอบคุณพี่แทนมากที่อนุญาตให้พวกเราร้องเพลง ขอให้พี่แทนมีความสุขครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น