1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รางวัล คันทรี มิวสิก แอสโซซิเอชัน อวอร์ดส์ ปี 2011

รางวัล คันทรี มิวสิก แอสโซซิเอชัน อวอร์ดส์ ปี 2011

งานประกาศรางวัล "คันทรี มิวสิก แอสโซซิเอชัน อวอร์ดส์" (Country Music Association Awards) หรือ "ซีเอ็มเอ อวอร์ดส์" (CMA Awards) ครั้งที่ 45 ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2011 ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ณ บริดจ์สโตน อารีนา ในแนชวิลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมี 2 พิธีกร "แบรด เพสลีย์" กับ "แคร์รี อันเดอร์วูด" มารับหน้าที่ต่อเนื่องเช่นเดียวกับปีที่แล้ว โดยในปีนี้ รางวัลใหญ่ ผู้ให้ความบันเทิงแห่งปี ตกเป็นของนักร้องสาวรุ่นมาแรง "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ขณะที่กลุ่มนักร้อง 3 พี่น้อง "เดอะ แบนด์ เพอร์รี" เป็นผู้คว้ารางวัลสูงสุดในงานไปครองถึง 3 รางวัล นั่นคือ ซิงเกิลแห่งปี เพลงแห่งปี และ ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี

นักร้องนำ "คิมเบอร์ลี เพอร์รี" พี่สาวคนโต ได้กล่าวขณะขึ้นรับรางวัลเพลงแห่งปีที่ตัวเธอเป็นผู้แต่งเพลงเองว่า "ฉันเชื่อมั่นว่าเพลง If I Die Young จะยังคงมีความหมายในตัวเอง ถึงแม้ว่าจะมีหรือไม่มีฉันเป็นผู้แต่งมันค่ะ" และเมื่อเธอกับน้องชายอีกสองคน "รีด เพอร์รี" และ "นีล เพอร์รี" ได้รับรางวัลรางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี เธอก็กล่าวขอบคุณทุกการสนับสนุนในฐานะตัวแทนของวงว่า "พวกเราขอให้สัญญาว่าจะตั้งใจทำงานหนักในทุกๆ วัน บนเส้นทางภายนอกนั่นและที่แนชวิลล์เองด้วย เพื่อให้เราคู่ควรกับรางวัลที่ได้มานี้ค่ะ"

ด้านนักร้องสาว เทย์เลอร์ ก็แสดงความปลื้มปิติด้วยการขอบคุณแฟนเพลง ทั้งยังเผยว่าสิ่งหนึ่งที่เธอชื่นชอบในปีนี้คือการร่วมงานกับศิลปินคนอื่นๆ แค่เพียงเธอยกหูโทรศัพท์ไปหา ถามว่าอยากมาร้องเพลงด้วยกันไหม พวกเขาก็เต็มใจมาร่วมงานกับเธอ โดย เทย์เลอร์ ทำให้หลายคนได้ยิ้ม เพราะเธอจดชื่อศิลปินเหล่านั้นเอาไว้บนแขนของตัวเอง และเอ่ยให้ฟังว่ามีใครบ้าง อาทิ "ทิม แม็กกรอว์" "จัสติน บีเบอร์" "นิกกี มินาจ" "เฮย์ลีย์ วิลเลียมส์" "บี.โอ.บี." "เคนนี เชสนีย์" "เนลลี" "เจสัน มราซ" "เอลเลน เดอเจเนอเรส" และ "อัชเชอร์" พร้อมกับบอกว่า "พวกคุณทำให้ฉันมีความสุขมากๆ ขอบคุณมากค่ะ"

การที่นักร้องสาวหอบรางวัลใหญ่ ผู้ให้ความบันเทิงแห่งปี กลับบ้านไปในปีนี้นั้น ทำให้ เทย์เลอร์ ด้วยวัยเกือบ 22 ปี กลายเป็นศิลปินหญิงคนที่ 2 ที่ได้รับรางวัลนี้ 2 ครั้ง นับตั้งแต่นักร้องหญิง "บาร์แบรา แมนเดรลล์" คว้ารางวัลสาขานี้ไปครองติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ในปี 1981

ทางด้านคู่แต่งงานข้าวใหม่ปลามัน "เบลก เชลตัน" กับ "มิแรนดา แลมเบิร์ต" ยังคงได้รับรางวัลนักร้องชายและหญิงแห่งปีเหมือนที่ได้รับในปีก่อน เช่นเดียวกับ "ชูการ์แลนด์" ในรางวัลนักร้องคู่แห่งปีต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 ส่วนทางนักร้องกลุ่ม "เลดี แอนทีเบลลัม" ในปีนี้พวกเขาได้รับรางวัลนักร้องกลุ่มแห่งปีติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว และสำหรับมือกีตาร์ "แมก แมกอเนลลี" นี่เป็นอีกครั้งที่เขาเป็นผู้คว้ารางวัลนักดนตรีแห่งปี

นอกจากนี้ ยังมี "เจสัน อัลเดียน" ผู้หอบหิ้ว 2 รางวัลกลับบ้านไป ได้แก่ อัลบั้มแห่งปี จากผลงานอัลบั้ม "My Kinda Party" กับอีกรางวัลคือเหตุการณ์ทางดนตรีแห่งปี ที่ร่วมร้องกับ "เคลลี คลากสัน" ในเพลง "Don't You Wanna Stay" นี่ถือเป็นรางวัลแรกของสาขานี้ที่ เคลลี ได้รับ หลังจากที่เคยพลาดรางวัลไปในปี 2007 จากผลงานเพลง "Because of You" ที่เธอร้องร่วมกับ "รีบา แม็กเอ็นไทร์"

ผลรางวัล Country Music Association Awards 2011

  • ผู้ให้ความบันเทิงแห่งปี: เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift)
  • นักร้องหญิงแห่งปี: มิแรนดา แลมเบิร์ต (Miranda Lambert)
  • นักร้องชายแห่งปี: เบลก เชลตัน (Blake Shelton)
  • ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี: เดอะ แบนด์ เพอร์รี (The Band Perry)
  • นักร้องกลุ่มแห่งปี: เลดี แอนทีเบลลัม (Lady Antebellum)
  • นักร้องคู่แห่งปี: ชูการ์แลนด์ (Sugarland)
  • ซิงเกิลแห่งปี: If I Die Young ของ เดอะ แบนด์ เพอร์รี (The Band Perry) โปรดิวซ์โดย พอล วอร์ลีย์ (Paul Worley)
  • อัลบั้มแห่งปี: My Kinda Party ของ เจสัน อัลเดียน (Jason Aldean) โปรดิวซ์โดย ไมเคิล น็อกซ์ (Michael Knox)
  • เพลงแห่งปี (มอบให้ผู้แต่งเพลง): If I Die Young ของ เดอะ แบนด์ เพอร์รี (The Band Perry) แต่งโดย คิมเบอร์ลี เพอร์รี (Kimberly Perry)
  • เหตุการณ์ทางดนตรีแห่งปี (สำหรับการร่วมงานระหว่างศิลปิน): Don't You Wanna Stay ของ เจสัน อัลเดียน (Jason Aldean) ร่วมกับ เคลลี คลากสัน (Kelly Clarkson)
  • มิวสิกวิดีโอแห่งปี: You and Tequilla ของ เคนนี เชสนีย์ (Kenny Chesney) ร่วมกับ เกรซ พอตเตอร์ (Grace Potter) กำกับโดย ชอน ซิลวา (Shaun Silva)
  • นักดนตรีแห่งปี: นักกีตาร์ แมก แมกอเนลลี (Mac McAnally)

ความคิดเห็น