1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พั้นช์ ปล่อยเพลง จุดประสงค์ไม่ชัดเจน ประเดิมอัลบั้มชุดที่ 7

พั้นช์ ปล่อยเพลง จุดประสงค์ไม่ชัดเจน ประเดิมอัลบั้มชุดที่ 7

นักร้องสาวตาดำๆ "พั้นช์ - วรกาญจน์ โรจนวัชร" แจ้งเกิดในวงการเพลงมาแล้วถึง 6 อัลบั้ม จนมาถึงวันนี้ พั้นช์ กำลังจะมีผลงานอัลบั้มชุดที่ 7 ออกมาให้ได้ฟังแล้ว โดยเปิดตัวด้วยซิงเกิล "จุดประสงค์ไม่ชัดเจน" เพลงเร็วที่มีจังหวะโจ๊ะๆ ซึ่งเป็นเพลงที่ พั้นช์ จะมาสร้างความประหลาดใจให้แฟนเพลงด้วยการเต้นกระจายในมิวสิกวีดีโอ ที่ได้ถ่ายทำกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นำแสดงโดยนักเขียนบทภาพยนตร์ "เบิร์ด - บุญพงษ์ พานิช"

งานนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่ย่านเกษตรนวมินทร์ตั้งแต่เช้าตรู่ เปิดประเดิมความคึกคักด้วยฉากที่จับ พั้นช์ มาแปลงโฉม 4 แบบ 4 แนว คือ สาวห้าว สาวหวาน สาวร็อก และแนวของตัว พั้นช์ เอง ซึ่ง พั้นช์ ก็สวมบทบาทแต่ละแนวได้ตามที่ผู้กำกับต้องการ ต่อด้วยฉากที่ เบิร์ด ผู้กำกับในเรื่องให้ พั้นช์ ลองร้องเล่นกับวงดนตรี แต่พอเล่นไปได้ไม่เท่าไร เบิร์ด ก็สั่งหยุดเป็นสิบรอบ แต่ฝ่ายสาวยังยืนตาแป๋วแอบขำ เบิร์ด ที่ต่อว่าวงดนตรีที่เล่นไม่โดนใจ

ต่อเนื่องด้วยฉากที่ พั้นช์ ต้องตั้งใจร้องและเต้นกับวง แต่ผู้กำกับก็ยังไม่พอใจจนวงหนีกลับไปเหลือ พั้นช์ กับ เบิร์ด ยืนหน้าเหวออยู่ ฉากต่อมาเป็นฉากที่ เบิร์ด ผู้กำกับในเรื่องเข้ามาสอนท่าเต้น ซึ่ง เบิร์ด ก็ออกแบบท่าทางได้ตลกสนุกจน พั้นช์ หลุดขำออกมา แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยความสนุกสนาน ฉากต่อมา เบิร์ด อยากให้ พั้นช์ ลองเล่นกับพระเอกฉากกุ๊กกิ๊ก พอพระเอกจะจูบ พั้นช์ ทีไร เบิร์ด ก็จะสั่งหยุดเยอะมากแล้วทำเนียนมาเล่นให้พระเอกดู

แล้วสุดท้าย เบิร์ด ผู้กำกับในเรื่องคิดว่าการเต้นน่าจะเหมาะกับ พั้นช์ เลยบอกให้ พั้นช์ ลองเต้นอีกที แล้วก็มาถึงฉากถนัดของ พั้นช์ คือการถ่ายฉากร้องเพลงที่ต้องทั้งร้องทั้งเล่นไปพร้อมๆ กัน พอเริ่มถ่ายทำ พั้นช์ ก็สร้างความประหลาดใจด้วยการเต้นกระจาย ก่อนจะปิดกองไปด้วยความสนุกสนาน พั้นช์ พูดถึงเพลงนี้ว่า

"สำหรับเพลง จุดประสงค์ไม่ชัดเจน ถ้ามองในแง่ความรักเป็นเพลงที่พูดถึงว่าผู้ชายเข้ามาคุยกับเราแต่ไม่มีความชัดเจน ไม่แสดงออกหรือบอกมาจะมาจีบหรือจะมาเป็นอะไร เพลงนี้ดนตรีจะเป็นจังหวะโจ๊ะๆ สนุกสนาน พอมาถึงเอ็มวีเราก็เลยอยากนำเสนอความสนุกสนาน พอคนดูได้ชมเอ็มวีแล้วจะได้อมยิ้มไปโยกไปพร้อมกับเราด้วย

ซึ่งก่อนที่จะมีการถ่ายทำพั้นช์ก็ได้ไปเรียนเต้นมา เพราะเพลงนี้จะมีท่าเต้นด้วย แรกๆ ที่ไปเรียนเต้นรู้สึกยากมากค่ะ เพราะพั้นช์ไม่เคยทำมาก่อน พอมาถึงวันที่ถ่ายทำก็ไม่ยากอย่างที่คิด กลับรู้สึกสนุกมากกว่า อีกอย่างพี่เบิร์ดที่เล่นเป็นผู้กำกับก็เล่นเต็มมาก เลยทำให้พั้นช์สนุกไปด้วยไม่เครียด แรกๆ แอบเขินไม่กล้าเต้นเท่าไร แต่พอถ่ายไปเรื่อยๆ ยิ่งเต้นยิ่งมัน ยังไงฝากไว้ด้วยนะคะซิงเกิลใหม่จากพั้นช์ เพลง จุดประสงค์ไม่ชัดเจน ไปฝึกท่าเต้นกันไว้ แล้วไว้ไปเต้นด้วยกันตามเวทีคอนเสิร์ตนะคะ"

ความคิดเห็น