1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บอย เจี๊ยบ ประคองรัก 14 ปีเข้าพิธีแต่งงานหวานชื่น

บอย เจี๊ยบ ประคองรัก 14 ปีเข้าพิธีแต่งงานหวานชื่น

หลังจากผ่านร้อนผ่านหนาวจับมือกันฝ่าฟันกับอุปสรรคต่างๆ มามากมาย นักร้องหนุ่ม "บอย พีซเมกเกอร์" หรือ "บอย - อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี" กับนักแสดงสาวหน้าสวย "เจี๊ยบ - พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์" ได้จูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์ จัดพิธีแต่งงานกันหวานชื่น ในวันที่ 25 มกราคม 2562 ณ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้จำลองสถานที่ยกโบสถ์มาไว้ในงาน ทำพิธีแต่งงานแบบคริสต์รวบยอดในงานเลี้ยงฉลอง ซึ่งทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกตื่นเต้นมากกับงานมงคลนี้ พร้อมทั้งเอ่ยปากว่าจะทำให้อีกฝ่ายมีความสุขมากที่สุด

ความรู้สึกตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ตื่นเต้นไหม

เจี๊ยบ "ก็ตอนแรกคิดว่าไม่ตื่นเต้นค่ะ พอมาวันนี้เริ่มตื่นเต้นแล้วค่ะ"

บอย "ก็ตื่นเต้นเหมือนกันครับ ตอนแรกเป็นอารมณ์กังวลมากกว่า กลัวงานจะไม่พร้อม กลัวตัวเราเองจะทำโน่นทำนี่ไม่ถูก แต่ตอนนี้ลืมเรื่องกังวลหมดแล้ว เหลือแต่เรื่องความตื่นเต้น"

ทั้งสองคนรับงานจนวินาทีสุดท้ายเลย

เจี๊ยบ "ก็ดอกเบี้ยมันเดินค่ะ (หัวเราะ) ก็ต้องรับงานนิดหนึ่ง ก็ยังรับอยู่ค่ะ หยุดรับสองวันก่อนหน้า"

บอย "งานแต่งต้องใช้ตังค์"

งานแต่งงานเหมือนที่วาดฝันไว้ไหม

เจี๊ยบ "ก็อย่างที่เราคุยกันตั้งแต่แรกว่าอยากให้เป็นออกแนวโบสถ์ ก็เลยได้คุยกับทีมออแกไนซ์เขาก็เนรมิตมา จริงๆ ก็ตรงตามที่เราอยากได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ"

เจ้าบ่าวมีอะไรเตรียมไว้ให้เจ้าสาวไหม

บอย "บอกก็ไม่เซอร์ไพรส์สิครับ (หัวเราะ) ไม่รู้ครับ ไม่ทราบเลยครับ บอกไม่ได้เลยครับ"

เจี๊ยบ "ไม่รู้เหมือนกัน นี่ไม่รู้อะไรเลย จำอะไรไม่ได้เลย เมื่อวานมีรันทรูแต่ก็ยังจำอะไรไม่ค่อยได้เท่าไร"

บอย "เมื่อวานมีซ้อมพิธี ยังคงกังวลในเรื่องของสเต็ปต่างๆ ว่าหันซ้ายหันขวาเดินยังไง"

เมื่อคืนนอนหลับไหม

บอย "หลับครับ (หัวเราะ) เหนื่อยจนหลับ"

เจี๊ยบ "แต่ก็หลับๆ ตื่นๆ กังวลบ้าง ตื่นเช้ามาเช็กทีมงานมีอะไรเปลี่ยนแปลงไหม"

แต่งงานแล้วต้องก้าวไปอีกขั้นหนึ่งเป็นอย่างไรบ้าง

บอย "ก็จริงๆ ถ้าจะพูดถึงก้าวไปอีกสเต็ปหนึ่ง จริงๆ เหมือนความฝัน เราก็ฝันว่าวันหนึ่งเราจะได้ใช้ชีวิตร่วมกัน และก็วันหนึ่งเราจะได้มาเป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่ว่างานมันจะออกมาเป็นแบบไหน มันก็คือสิ่งที่เราฝันไว้ มีงานแต่งงาน มีครอบครัวใช้ชีวิตด้วยกัน เป็นสามีภรรยากัน อันนี้คือสิ่งที่เราฝันไว้"

เป็นสามีภรรยากันแล้ว มีอะไรต้องเปลี่ยนแปลงบ้าง

เจี๊ยบ "ก็จริงๆ แล้ว เจี๊ยบว่าความผูกพัน และก็สิ่งที่เราทำให้กันในทุกๆ วันที่ผ่านมามันก็คงเหมือนเดิม แต่ว่าอาจจะมีเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมนิดหนึ่ง หลังจากที่หนี้ทุกอย่างเคลียร์แล้ว ก็อาจจะมีเป้าหมายใหม่อีกเป้าหมายหนึ่งที่ก้าวไปอีกสเต็ปหนึ่งหลังจากวันนี้ ถ้าใหญ่สุดก็ปลดหนี้ก่อน (หัวเราะ)"

บอย "แต่ว่าจริงๆ แล้วเราก็อยากให้เป็นครอบครัวที่มีความสุขที่สุดมากกว่า ก็คือซึ่งกันและกันเราก็อยากจะทำให้เขามีความสุขที่สุด เขาก็อยากจะทำให้เรามีความสุขที่สุด ผมว่าอันนี้มันเป็นสิ่งที่เป็นเป้าหมายหลัก และก็เป็นเป้าหมายใหญ่ที่สุดที่เราสองคนเคยคุยกัน ก็คิดว่าหลังจากที่แต่งงานไปเป็นสามีภรรยากัน เป็นครอบครัวเดียวกัน ยังไงก็จะต้องเป็นครอบครัวที่มีความสุข และก็ต้องเผื่อแผ่ความสุขให้กับคนรอบข้างให้ได้มากที่สุด"

แต่งงานแล้วตั้งใจจะเป็นแม่บ้านแม่เรือนเต็มตัวหรือเปล่า

เจี๊ยบ "ถ้าถามปกติแม่บ้านแม่เรือนเลยคงไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์"

บอย "คงเป็นแม่อย่างเดียวก่อน (ยิ้ม)"

เจี๊ยบ "หลักๆ เจี๊ยบยังคงทำงานอยู่ค่ะ ตกลงกันแล้วหลังจากที่ตอนแรกคุณบอยก็ยังไม่ยอมให้รับละคร แต่หลังจากแต่งงานก็ขอรับละครขอทำงานในวงการก่อน และถ้าวางแผนที่จะมีน้องหรืออะไรค่อยหยุดอีกทีหนึ่งค่ะ"

วางแผนดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ไว้อย่างไรบ้าง

บอย "เรื่องฮันนีมูนยังไม่ได้คิดเลยครับว่าจะไปที่ไหน เพราะว่าตลอดเวลาตั้งแต่ช่วงปีที่แล้วจนถึงวันนี้ก็วุ่นๆ เรื่องวางแผนแต่งงาน ผมว่าเรื่องฮันนีมูนค่อยคิดอีกทีหนึ่ง ค่อยคุยกันอีกทีหนึ่งว่าเขาอยากจะไปไหน ไปทำอะไรบ้างครับ"

พร้อมที่จะมีลูกกันเลยไหม

เจี๊ยบ "คิดว่ายังอีกสักพักหนึ่งค่ะ ยังไม่เปิดอู่ ยังไม่ใช่ แต่งงานก็คงขอทำงานก่อน หลังจากนั้นค่อยตัดสินใจกันว่าเอาอย่างไรค่ะ"

อายุเยอะแล้วกังวลเรื่องมีลูกไหม

เจี๊ยบ "ทันค่ะ เพราะว่าได้ปรึกษาคุณหมอแล้ว จริงๆ สมัยนี้คุณหมอค่อนข้างเก่ง ยังทันอยู่ค่ะ ยังไม่ 60 (หัวเราะ) ยังได้อยู่"

บอย "ก็มีญาติๆ ผู้หญิงมีลูกตอนอายุ 44 เพิ่งไปคุยกับญาติมา เขาก็บอกว่าถ้าดูแลสุขภาพดีๆ และก็ให้ร่างกายของทั้งสามีภรรยาแข็งแรงทั้งคู่ ก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาในการมีลูกตอนอายุเลย 40 ไปแล้วครับ"

งานวันนี้มีอะไรบ้าง

บอย "ในวันนี้ก็จะเป็นการทานเลี้ยงธรรมดาช่วงแรกครับ แต่พิธีจริงจังที่เราตั้งใจจะให้มีในวันนี้เลย ก็คือพิธีแต่งงานแบบคริสต์ที่เรายกในโบสถ์มาไว้ที่งาน อยากให้แขกที่ไม่เคยได้เห็นถึงพิธีจริงๆ ที่เป็นแบบคริสเตียนจริงๆ เป็นแบบนี้นะ เพราะบางท่านไม่สะดวกเดินทางไปที่โบสถ์ตอนกลางวัน เราก็เลยคิดว่าเหมารอบมาเป็นทีเดียวเลยตอนกลางคืน มีบาทหลวงมา"

ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวมีกี่ชุด

เจี๊ยบ "ชุดเจ้าสาวมีสามชุดค่ะ ชุดแถลงข่าว ชุดงาน และก็อาฟเตอร์ค่ะ แค่สามพอแล้วค่ะ"

บอย "ก็มีชุดนี้นะครับ และชุดตอนพิธีจริงอีกชุดหนึ่ง ตอนอาฟเตอร์จะเป็นชุดธรรมดา ไม่ได้เป็นสูท"

แหวนแต่งงานกี่กะรัต

บอย "เป็นแหวนเกลี้ยงนะครับ (หัวเราะ)"

เจี๊ยบ "จริงๆ แล้ว ด้วยความที่เราสองคนคบกันมาค่อนข้างนานแล้วค่ะ เรื่องกะรัตมันอาจจะไม่ใช่เป็นเครื่องวัดอะไร เพราะว่าตอนที่เราเลือกแหวนกัน เราก็คุยกันแล้วว่าเอาที่แบบพอที่เราจะใส่ในชีวิตประจำวันได้"

บอย "บางทีเราเลือกใหญ่ไป พอถึงวันที่เป็นชีวิตปกติเราก็เอาออกมาใส่ไม่ได้อยู่ดี ต้องมานั่งระวัง เราก็เลยเลือกที่มันพอเหมาะพอดีและก็สวยงาม เราสองคนชอบ"

14 ปีที่ผ่านมาอุปสรรคเยอะมาก ผ่านร้อนผ่านหนาวกันมากว่าจะถึงวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง

บอย "จริงๆ ก็มีผู้ใหญ่หลายๆ ท่านบอกว่าหลังจากแต่งงานจริงๆ เราก็นับหนึ่งชีวิตคู่จริงๆ อีกครั้งหนึ่ง ก็ฟังผู้ใหญ่มาก็เก็บมาคิดว่าชีวิตเราคงต้องเรียนรู้กันไปเรื่อยๆ 14 ปี จริงๆ มันอาจจะน้อยไปด้วยซ้ำสำหรับบางคนหรือสำหรับเราเอง เพราะฉะนั้นเราสองคนก็คงจะต้องเรียนรู้กันไปเรื่อยๆ 14 ปี 15 ปี 16 ปี คงจะต้องนับกันไปใหม่ จะต้องศึกษาและก็เข้าใจกันต่อๆ ไป"

มีคำมั่นสัญญาอะไรที่ให้กันไว้หรือเปล่า

เจี๊ยบ "คือจริงๆ เราสองคนตอนคบกัน ไม่ได้มีคำมั่นสัญญาว่าเธอต้องเป็นอย่างนั้นฉันต้องเป็นอย่างนี้ไม่เคย เพียงแต่ว่าทำทุกๆ วันให้ดีที่สุดค่ะ ทำเหมือนกับว่าเป็นวันสุดท้ายที่จะได้เจอกันประมาณนี้มากกว่า"

บอย "คำสัญญาของเราเป็นการกระทำมากกว่า ที่เราปฏิบัติต่อกันมาตลอดว่าเราจะดูแลกัน เราจะทำให้อีกฝ่ายหนึ่งมีความสุขที่สุด"

จดทะเบียนตอนไหน

บอย "คิดว่าหลังจากงานแต่งสักพักหนึ่งครับ"

เจี๊ยบ "ไม่มีฤกษ์ค่ะ"

เปลี่ยนนามสกุลไหม

เจี๊ยบ "ก็หลังจดทะเบียนก็คงต้องเปลี่ยนค่ะ"

คำนำหน้ายังจะใช้นางสาวอยู่หรือเปล่า

เจี๊ยบ "ได้ไหมคะ (หันไปถาม)"

บอย "เปลี่ยนเป็นนาย (หัวเราะ) ก็แล้วแต่เขาตรงนี้ไม่ซีเรียสเลยครับ"

เจี๊ยบ "จริงๆ ก็ไม่ได้ติดค่ะ เป็นนางก็ได้ค่ะ"

เรือนหอสร้างเสร็จหรือยัง

บอย "ยังเลยครับ คิดว่าหลังจากแต่งงานคงจะเริ่มลุยต่อในเรื่องเรือนหอที่มันสร้างค้างไว้ คงทำต่อให้เสร็จและย้ายเข้าไปอยู่ในเร็ววัน"

วางแผนการทำงานหลังจากนี้ไว้อย่างไร

บอย "ตัวผมเองก็คงจะลุยเรื่องเพลงต่อ จริงๆ เมื่อวานนี้ก่อนแต่งงานก็มีผลงานใหม่เริ่มปล่อยแล้วครับ"

เจี๊ยบ "บอกชื่อเพลงสิ (หัวเราะ)"

บอย "สามารถเลยใช่ไหม ชื่อเพลง ไม่ไหวบอกไหว ครับ จริงๆ แพลนที่จะปล่อยตั้งแต่ปีที่แล้ว ขยับมาเรื่อยๆ จนเมื่อวานนี้เริ่มเป็นตัวช็อตฟิล์ม แต่ตัวมิวสิกวิดีโอคิดว่าน่าจะเป็นต้นเดือนกุมภา เขาก็ขอว่าปีนี้ขอรับละคร กลับมารับละครและก็ขอรับเยอะหน่อย อยากจะลุยเรื่องทำงานให้มากขึ้น เพราะปีสองปีที่ผ่านมาผมขอให้เขาช่วยหยุดก่อน"

สุดท้ายมีอะไรอยากบอกกันและกันบ้าง

บอย "ก็คงจะดูแลเขาให้ดีที่สุด ดูแลเขาให้เต็มที่เท่าที่เราจะทำได้ สุดกำลังของคนๆ นี้ที่จะดูแลเขาได้ ก็จะดูแลให้มากที่สุด ให้เขามีความสุขที่สุด เป็นผู้หญิงที่มีความสุขที่สุดเลยครับผม"

เจี๊ยบ "เหมือนกันค่ะ (หัวเราะ) ขี้เกียจคิด จริงๆ ก็คล้ายๆ กันค่ะ เพราะว่าที่ผ่านมาดูแลเขายังไง ทุกวันนี้คงดูแลมากขึ้นกว่าเดิม คงใส่ใจรายละเอียดเหมือนเดิม และก็ดูแลกันเหมือนเดิมค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10

ความคิดเห็น