1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เวียร์ แง้มเหตุผลรับบทชายรักชายในภาพยนตร์ มะลิลา

เวียร์ แง้มเหตุผลรับบทชายรักชายในภาพยนตร์ มะลิลา

"เวียร์ - ศุกลวัฒน์ คณารศ" หนึ่งในนักแสดงนำจากภาพยนตร์ชายรักชายเรื่อง "มะลิลา" (Malila The Farewell Flower) ประกบคู่กับ "โอ - อนุชิต สพันธุ์พงษ์" ผลงานการกำกับของ "นุชชี่ - อนุชา บุญยวรรธนะ" ที่เคยสร้างชื่อมาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง "อนธการ" (The Blue Hour) โดยผู้กำกับได้แรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์มาจากการเรียนทำบายศรี นอกจากเรื่องของความงามแล้ว การเหี่ยวเฉาของดอกไม้ยังทำให้ นุชชี่ นึกถึงเรื่องราวของชีวิตและความรัก

เวียร์ พูดถึงการตัดสินใจแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "ก็เอาจริงๆ ไม่ยากเลยครับ ก็คือเราดูจากโพรไฟล์ของผู้กำกับแล้วก็ทีมงาน ทุกคนคือเรารู้ว่าเขาเป็นมืออาชีพ แล้วเราไม่ได้ทำงานเหมือนทำๆ ไปเล่นๆ น่ะ คือเขาค่อนข้างมีความตั้งใจ พอเราเห็นว่า ทีมงาน ผู้กำกับ มีความตั้งใจสูง ก็น่าร่วมงาน เพราะว่าเราก็อยากที่จะพัฒนาตัวเองไปในหลายๆ ด้าน นอกเหนือจากละคร เราก็อยากคิดว่า ถ้าเรามีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์กับคนที่เก่งๆ เราก็อาจจะมีโอกาสได้พัฒนาฝีมือไปอีกด้านหนึ่ง"

นักแสดงหนุ่มบอกว่าความยากของการแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้คือการรับบทพระ "เรื่องที่ยากที่สุดคือเรื่องการเป็นพระ ก็จะยากที่สุด เพราะว่าเรายังไม่เคยบวช เราก็ต้องไปเรียนเวิร์กชอปเดิน เวิร์กชอปท่าทางต่างๆ ให้เหมือนพระที่บวชมา 3-4 ปี แล้วก็เป็นพระธุดงค์ที่เดินในป่า" อีกทั้งยังพูดถึงฉากวาบหวิวว่า "ไม่ได้อยากให้ไปมองว่าจะต้องรอดูฉากอะไรพวกนี้นะ เพราะจริงๆ แล้ว มันเป็นหนังที่ให้ข้อคิดกับคนดูค่อนข้างเยอะ แล้วก็ไม่ได้ปิดกั้นว่าบทสรุปของตัวหนัง เราไม่ได้ปิดกั้นว่าคนดูต้องคิดแบบไหน คือให้คุณคิดเองว่าจบแล้ว ต่อไปจะเป็นยังไง แล้วแต่คุณจะคิด แต่ละคนก็คิดบทสรุปแตกต่างกันไป นี่คือเสน่ห์ของหนัง"

มะลิลา อยู่ในช่วงเดินสายต่างประเทศ ต่อจากประเทศเกาหลีใต้ จะไปที่ฮ่องกงและไต้หวัน สำหรับการเข้าฉายในประเทศไทย มีกำหนดเป็นช่วงต้นปี 2561

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีชีวิตที่น่าอิจฉา เพราะเขากำลังจะกลายเป็นเศรษฐี และกำลังจะแต่งงานกับคนรักของเขา แต่ทั้งหมดกลับไม่ได้...อ่านต่อ»