1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บทสัมภาษณ์ เคที่ เหลียง สาวสุดปลื้มของ แฮร์รี่ พอตเตอร์

บทสัมภาษณ์ เคที่ เหลียง สาวสุดปลื้มของ แฮร์รี่ พอตเตอร์

"เคที่ เหลียง" สาววัย 18 ปี ที่เข้าร่วมเป็นหนึ่งในนักแสดงของภาพยนตร์เรื่อง "Harry Potter and the Goblet of Fire" โดยแสดงเป็น "โช แชง" นักเรียนจากบ้าน เรเวนคลอ ที่ฮอกวอตส์และเป็นสาวน้อยที่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอบปลื้ม

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกและเป็นการแสดงครั้งแรกของเธอ โดย เคที่ ได้รับการตอบรับจากทีมงานให้โทรศัพท์กลับในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2004 ซึ่งเธอเอาชนะสาวกว่า 5,000 คน สำหรับบทบาทของ โช แชง

เคที่ ไม่เคยมีประสบการณ์การแสดงหรือฝึกฝนมาก่อนเลย และเป็นเรื่องบังเอิญที่คุณพ่อของเธอได้เห็นประกาศทางโทรทัศน์ช่องภาษาจีนสำหรับการคัดเลือกตัวแสดง เคที่คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องสนุกที่ได้มีส่วนร่วมและลองเสี่ยงโชคของเธอดู ถึงแม้ว่าวันนั้นเธอจะสนใจไปเดินช็อปปิ้งมากกว่า

และแล้วเคที่ก็ต้องช็อกเมื่อได้ยินชื่อเธอว่าผ่านการคัดเลือก ผู้กำกับฝ่ายคัดเลือกตัวแสดงต้องการให้เธอกลับมาทดสอบบทเพิ่มเติม และหลังจากการทดสอบบทอีกหลายครั้ง คุณแม่ของเธอได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าเคที่ได้รับเลือกให้แสดงเป็น โช แชง ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Goblet of Fire ซึ่ง เคที่ เปิดใจให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

มีความมุ่งหวังอย่างไรตอนคัดเลือกตัวแสดง

"ฉันไม่มีความมุ่งหวังอะไรเลย ฉันแค่อยากจะสนุก และฉันคิดว่านั่นเป็นเหตุผลที่ฉันรู้สึกไม่เครียดกับทุกขั้นตอนในการทดสอบบท ฉันก็แค่คิดว่าอย่างเดียวสิ่งนี้คือประสบการณ์ เพราะงั้นฉันก็เลยไม่สนใจ ถ้าฉันจะไม่ได้แสดงมัน และสิ่งนั้นทำให้ฉันได้รับบทนี้นะ ฉันคิดว่า"

ไมค์ นิวเวลล์ ได้เคยพูดอะไรเกี่ยวกับความคิดของเขาบ้างหรือเปล่า

"ตอนที่ฉันเข้าไปทดสอบบท ฉันไม่รู้เลยว่าเขาคือไมค์ ซึ่งเป็นคนที่เดินเข้าเดินออกห้องตอนที่ฉันกำลังแสดงสด ฉันได้แต่คิดว่าเขาเป็นใครกันนะ โอ้ พระเจ้า เขากวนสมาธิฉันมากๆ เพราะฉันกำลังรวบรวมความตั้งใจที่จะแสดงมันออกมา และเขาก็เดินเข้าเดินออกกวนสมาธิฉัน!

จากนั้นฉันก็เข้าใจในตอนท้าย ตอนที่เขาเข้ามาพูดกับฉันว่าคุณเข้าเรียนโรงเรียนการแสดงที่ไหน และฉันก็ตอบว่าอันที่จริงฉันไม่ได้เข้าโรงเรียนการแสดงมาก่อน ฉันไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อนเลย เขาตกตะลึง เขาช็อกเอามากๆ ฉันคิดว่าตอนนั้นแหละที่ฉันเริ่มเข้าใจว่าฉันอาจจะมีโอกาสสำหรับบทนี้ ยังมีส่วนที่เป็นจากชีวิตจริงว่าฉันมาจากสก๊อตต์แลนด์ เด็กสาวคนอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ ฉันนั้นเป็นชาวอังกฤษ และพูดด้วยสำเนียงของชาวอังกฤษ ฉันคิดว่าฉันไม่เหมือนกับใคร เพราะสำเนียงชาวสก๊อตต์ของฉัน"

แสดงเรื่องนี้ด้วยสำเนียงของชาวสก๊อตต์หรือ

"ค่ะ เป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่ง ที่ไม่ได้มีเขียนไว้ในหนังสือ"

อธิบายความเป็น โช แชง ได้อย่างไร

"เธอผ่านเวลาที่ยุ่งยาก เธอเป็นความสนใจของแฮร์รี่ แต่เธอมีแฟนแล้วในเรื่อง เพราะฉะนั้นจึงไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเธอและแฮร์รี่ โดยพื้นฐานแล้วสิ่งที่เกี่ยวข้องระหว่างแฮร์รี่และโช ก็เป็นแค่เพียงการแซว การเกี้ยวพากันและการมองกันก็เท่านั้น เธอไม่ใช่คนประเภทที่ไม่มีความซื่อสัตย์ เธอไม่หลอกลวงเพื่อนชายของเธอหรืออะไรทำนองนั้น"

เธอเป็นแค่วัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่งใช่ไหม

"แน่นอนค่ะ ฉันแน่ใจว่าเด็กทุกคนไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายต้องผ่านประสบการณ์แบบนั้นมาก่อน แน่นอนว่าพวกเราก็แค่แสดงออกของความเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตจริงในเรื่อง Harry Potter และนั่นเป็นเรื่องสนุกที่ได้ทำมันออกมา ฉันผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้ว เพราะตอนนี้ฉันอายุ 18"

คุณจะร่วมแสดงในตอนต่อไปหรือเปล่า

"หวังว่านะคะ ฉันยังไม่ได้ยินอะไรเกี่ยวกับมันเลย แต่ก็แน่นอน มีบทของเธออยู่ในเรื่องต่อไปด้วย"

ทำงานกับ เดเนี่ยล ในเรื่องนี้เป็นอย่างไร

"สิ่งที่กล้าหาญที่สุดที่เขาทำ คือ รวบรวมความกล้าที่จะชวนฉันไปงานเต้นรำ และเขาก็ถูกปฏิเสธเพราะฉันมีแฟนอยู่แล้ว นั่นเป็นเรื่องที่ยากเย็นสำหรับเขา เราถ่ายทำหลายซีนด้วยกัน แต่ในแต่ละซีนส่วนใหญ่ที่เราได้ถ่ายทำกัน จะเป็นแบบว่าเขาเดินผ่านไปมาและมองดูฉันจากไกลๆ เพราะงั้นเราสองคนจึงไม่มีโอกาสได้คุยกัน จนกระทั่งก่อนงานเต้นรำคริสต์มาสเมื่อเขาเข้ามาชวนฉันไปงาน นั่นเป็นเหมือนฉากใหญ่ระว่างฉันและเขา เราสนุกสนานด้วยกัน เป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้ถ่ายทำภาพยนตร์ร่วมกับแดนเพราะเขาเป็นคนที่ติดดิน"

ได้เจอกับความรู้สึกของความเป็นชุมชนหนึ่งในเรื่องนี้หรือเปล่า

"โอ้ แน่นอนค่ะ ครั้งแรกที่ฉันได้พบกับทีมงานนักแสดง พวกเราต้องเข้าทำเวิร์กชอปด้วยกัน และจุดประสงค์ของมันคือทำให้พวกเราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และก่อนที่เราจะเข้าใจพวกเราก็กลายเป็นเพื่อนกันไปหมดแล้ว พวกเราจะเป็นเหมือนครอบครัวใหญ่ ซึ่งทำให้การทำงานออกมาในฉากด้วยกันนั้นง่ายเข้า เพราะว่าพวกเราต้องร่วมทำงานกันนานหลายชั่วโมงในหนึ่งวัน คงเป็นเรื่องงี่เง่าถ้าเราไม่กลายเป็นเพื่อนกันไปหมด"

คุณทำอะไรอีกนอกเหนือไปจากการถ่ายทำ

"เป็นเพราะพวกเราทุกคนอายุยังน้อย พวกเราก็ต้องทบทวนและติววิชากัน และยังต้องเรียนตอนที่พวกเราไม่ต้องถ่ายทำภาพยนตร์ นี่เป็นสิ่งที่ดีเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter พวกเขาเข้มงวดมากเรื่องการติววิชา และเป็นสิ่งที่อยู่ในรายการแรกสุดของสิ่งที่ต้องทำ แต่เมื่อตอนที่พวกเราไม่ต้องเรียนหนังสือ อยู่ในช่วงวันหยุดอะไรทำนองนั้น พวกเรามีห้องสันทนาการ"

เล่นปิงปองกันเหรอ

"ค่ะ ปิงปอง ยังมีโต๊ะสนุ๊กเกอร์ มีโทรทัศน์และเกมต่างๆ ทุกอย่างมากมาย พวกเราสนุกสนานกันมากที่นั่น พวกเรายังได้เล่น Articulate และเล่น Connect Four พวกเราเป็นเหมือนทารกตัวโตกันทีเดียว"

มีเพื่อนสนิทอิจฉาบ้างหรือเปล่า

"ฉันแน่ใจว่าจะมีเรื่องอิจฉากันบ้าง แต่แบบนั้นไม่ใช่เพื่อนแท้ของฉัน เพื่อนของฉันภูมิใจกับตัวฉันทุกคน พวกเขาก็ให้การสนับสนุนดีมากจริงๆ"

พวกเขาขอตั๋วเข้าดูรอบปฐมทัศน์กันบ้างไหม

"ค่ะ เหมือนกับครอบครัวของฉัน พวกเขารอกันไม่ไหวเลยล่ะ ดูเหมือนเรื่องเกินจริงสำหรับพวกเขา พวกเขายังไม่รู้สึกอะไรหรอก ถ้าพวกเขายังไม่ได้เห็นฉันในจอภาพยนตร์"

ได้เห็นตัวเองในภาพยนตร์หรือยัง

"หลังจากจบซีนหนึ่งๆ พวกเขาจะเล่นซีนที่คุณเพิ่งแสดงซ้ำให้พวกคุณได้ดู ฉันได้เห็นสองสามครั้งและเป็นความรู้สึกที่ออกจะแปลก ซึ่งเป็นสิ่งที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเมื่อคุณอยู่ในภาพยนตร์และคุณกำลังดูมันอยู่จากจอ"

พร้อมที่จะดูภาพยนตร์ที่เสร็จสมบูรณ์แล้วไหม

"ฉันไม่รู้สิ ฉันคิดว่าฉันเตรียมพร้อมสำหรับมันแล้วนะ คงจะออกมาเหนือความคาดหมายของฉัน ฉันก็แค่เฝ้ารอและคอยดูว่าจะออกมาเป็นอย่างไร"

ได้ดูภาพยนตร์สามเรื่องแรกหรือยัง

"ค่ะ ฉันเป็นแฟนของทั้งสามเรื่อง รวมทั้งหนังสือทั้งสามเรื่องด้วย"

ได้อ่านเรื่องที่ห้าก่อนเริ่มทำงานภาพยนตร์เรื่องที่สี่นี้หรือเปล่า

"ค่ะ ฉันเริ่มที่จะอ่านเรื่องที่สี่และเรื่องที่ห้าระหว่างที่ถ่ายทำเรื่องนี้อยู่ และนั่นเป็นสิ่งที่ช่วยให้ฉันคิดออกว่าเธอมีบุคลิกภาพเป็นอย่างไร"

เตรียมพร้อมกับรับจดหมายจากบรรดาแฟนๆ หรือยัง

"เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะโชนั้นมีพื้นฐานส่วนมากจากจินตนาการที่แฮร์รี่มี เขาไม่รู้หรอกว่าความเป็นตัวจริงของเธอเป็นอย่างไร แต่เขาชอบรูปร่างหน้าตาของเธอ ก็เหมือนกับบรรดาแฟนๆ เพราะมีแฟนๆ มากมายของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ มีความคิดฝันมากมายเกี่ยวกับโช และคุณจะทำให้ทุกคนพอใจไม่ได้"

ได้รับจดหมายจากแฟนๆ แล้วหรือ

"ใช่ค่ะ เป็นเรื่องที่ให้กำลังใจและเป็นสิ่งที่ดีมาก พวกเขาจะบอกแบบว่าคุณเหมือนกับโชที่ฉันจินตนาการเอาไว้เลย และแบบฉันตื่นเต้นมากที่ได้เห็นคุณแสดงเป็น โช แชง เธอเป็นตัวแสดงที่ผมปลื้มมากเลย มันยอดมากสำหรับฉัน"

ฉากงานเลี้ยงวันคริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่เป็นอย่างไร

"โอ้ มันเป็นเรื่องยากในตอนเริ่มต้น แต่ฉันคิดว่าทุกคนอยากจะเห็นมัน เพราะฉากการเต้นรำนั้นน่ามหัศจรรย์มาก และทุกคนต้องการที่จะเรียนรู้มัน ฉันต้องขอบอกว่า โรเบิร์ต แพตติสัน ที่เป็นคู่ของฉันและตัวฉันนั้นร้ายกาจทั้งคู่ เราสองคนไม่ไหวเอาเลย คุณครูจะชมทุกคนยกเว้นคู่เรา และจากนั้นเมื่อถึงบทสรุป เรากลายมาเป็นคู่ที่ดีที่สุด ฉันได้ดูบางตอนในหนังแล้ว มันดูออกมาดีมาก"

มีโอกาสได้พบกับ เจ. เค. โรว์ลิ่ง หรือยัง

"ยังเลยค่ะ แน่นอนว่าฉันอยากจะพบเธอ เธอเป็นนักเขียนที่พิเศษ ฉันได้แต่หวังว่าจะได้เจอกับเธอในงานเปิดตัวรอบปฐมทัศน์"

มีความรู้สึกว่าต้องเริ่มที่จะคิดถึงอาชีพของตัวเองบ้างไหม

"แน่นอนเลยค่ะ ตอนนี้ฉันอายุ 18 แล้ว และก่อนหน้าที่ฉันจะร่วมแสดงบทนี้ ฉันมีความต้องการที่จะเข้ามหาวิทยาลัยและเรียนดีไซน์หรือว่าอย่างอื่น แต่ฉันยังไม่ได้ปลงใจกับอาชีพใดๆ ที่แน่นอนหรืออะไรนัก เพราะฉะนั้นสิ่งนี้นับเป็นการเริ่มต้นของฉัน การแสดงอาจจะเป็นความเป็นไปได้ในทางหนึ่ง แต่ฉันไม่ได้อยากจะหวังพึ่งมันมากนัก เพราะฉะนั้นฉันคิดว่าฉันคงจะต้องรอดูว่ามันจะออกมาอย่างไร

ตื่นเต้นเกี่ยวกับรอบปฐมทัศน์เปิดตัวที่จะเกิดขึ้นหรือเปล่า

" ันที่จริงฉันเคยมีประสบการณ์ในการเปิดตัวรอบปฐมทัศน์มาแล้ว เพราะฉันได้ไปวันเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง The Dukes of Hazard ที่ลอนดอน เป็นความวุ่นวายเอามากๆ ฉันไม่ได้ถูกสัมภาษณ์หรืออะไรเลย มีแต่กองทัพนักข่าวและพวกเขาก็แนะนำฉัน ยอดเยี่ยมทีเดีย "

มีพี่มีน้องบ้างไหม

" ันมีน้องชายสองคนและน้องสาวสอง ฉันมีน้องชายที่อายุน้อยกว่าฉันแค่ปีเดียว เขาชื่นชอบกับมันมากและภาคภูมิใจในตัวฉันด้วย เรามีความสัมพันธ์เป็นอันดีแบบน้องชายพี่สาวที่เราไม่ต้องบอกกันอยู่ตลอดเวลาว่าเรารู้สึกอย่างไรต่อกัน เพราะงั้นฉันถึงแน่ใจว่าเขาภูมิใจในตัวฉัน ฉันมีน้องสาวและน้องชายตัวเล็กๆ ที่ยังไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรกันขึ้น พวกเขายังเล็กมาก และไม่รู้อะไรเล "

จะพาพวกเขาไปในคืนงานเปิดตัวด้วยหรือเปล่า

" ันยังไม่รู้เลยว่าฉันจะได้ตั๋วกี่ใบกัน พวกเขาต้องอยู่ในอันดับบนสุดในรายการของคนที่ฉันต้องการจะพามาแน่นอน"

ติดตามชมบทบาทแรกของ เคที่ เหลียง ได้ใน Harry Potter and the Goblet of Fire พร้อมฉาย 17 พฤศจิกายน นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอายุแค่เพียง 8 ปี ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นมามาจาก 2 เพื่อนรัก ที...อ่านต่อ»