1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัล อิมเมจ อวอร์ด จากสถาบัน NAACP ครั้งที่ 34

ผลรางวัล อิมเมจ อวอร์ด จากสถาบัน NAACP ครั้งที่ 34

เดนเซล วอชิงตัน กวาดรางวัล อิมเมจ อวอร์ด ทั้งทางด้านการแสดงและการกำกับภาพยนตร์จากสถาบัน NAACP หรือ National Association for the Advancement of Colored People (สถาบันเพื่อความก้าวหน้าของคนผิวสี) ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 34 ในขณะที่ภาพยนตร์ Brown Sugar ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุด ต้องกลับบ้านมือเปล่า

เดนเซล วอชิงตัน คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากบทพ่อในเรื่อง John Q และรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากบทจิตแพทย์แห่งกองทัพเรือในเรื่อง Antwone Fisher

Antwone Fisher ภาพยนตร์เรื่องแรกจากฝีมือการกำกับของ เดนเซล วอชิงตัน ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และส่งให้ เดนเซล ได้รับรางวัลในฐานะโปรดิวเซอร์และผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

ภาพยนตร์เรื่อง Brown Sugar ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุด 8 สาขา แต่กลับไม่ได้รับรางวัลอะไรเลย เช่นเดียวกับ Barbershop ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้งสิ้น 6 สาขา

สำหรับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมตกเป็นของ แองเจลลา บาสเซ็ทท์ จากภาพยนตร์เรื่อง Sunshine State และจากละครชุดทางโทรทัศน์เรื่อง The Rosa Parks Story ด้วย

ฮัลลี่ เบอร์รี่ สาวสวยที่กำลังมาแรง ก็ไม่พลาดรางวัล อิมเมจ อวอร์ด ในปีนี้เช่นกัน โดยรับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากบทบาทสายลับสุดเซ็กซี่ในภาพยนตร์ชุด เจมส์ บอนด์ เรื่อง Die Another Day ซึ่ง ฮัลลี่ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “สำหรับภาพยนตร์อย่างบอนด์ ฉันไม่เคยคิดเลยว่าจะได้รับรางวัล ฉันแสดงหนังเรื่องนี้ โดยหวังว่าคนจะมองข้ามเรื่องสีผิว และมองผู้หญิงในแบบที่เราเป็น”

เดนเซล วอชิงตัน ได้รับรางวัล อิมเมจ อวอร์ด สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมในปีที่แล้วจากภาพยนตร์เรื่อง Training Day ซึ่งบทบาทจากเรื่องนี้ทำให้เขากลายเป็นนักแสดงแอฟริกันอเมริกันคนที่ 2 ที่ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ถัดจาก ซิดนีย์ ปอยเตียร์ ในปี 1963

ส่วน ฮัลลี่ เบอร์รี่ ก็ได้รับรางวัลนี้ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Swordfish ในปีที่แล้ว และเธอก็ได้เป็นนักแสดงผิวสีคนแรกที่คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง Monster's Ball

เดนเซล วอชิงตัน และ ฮัลลี่ เบอร์รี่ ร่วมกันเชิญผู้กำกับ สไปค์ ลี เข้าสู่หอแห่งเกียรติคุณของสถาบัน สร้างความรู้สึกดีใจให้แก่ สไปค์ ลี เป็นอย่างมาก เขากล่าวขอบคุณคุณแม่และคุณย่าวัย 96 ปี พร้อมกับกล่าวว่า "นี่คือช่วงเวลาที่วิเศษสุด ตั้งแต่เริ่มต้นผมตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ สิ่งนี้คือบทพิสูจน์ความเป็นนักแสดงของผม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ แอนนา โพเลียโทวา (ซาช่า ลุสส์) นางแบบสาวชาวรัสเซีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่ภายใต้ความงามอันใสซื่...อ่านต่อ»