สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

ลงโรงฉายไม่นาน แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ เตรียมสร้างภาค 3 แล้ว

เพิ่มเมื่อ 11 ธันวาคม 2544

อาจเป็นภาพยนตร์ที่สร้างเร็วจนน่าใจหาย เพราะขณะที่ Harry Potter and the Sorcerer's Stone หรือ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ เพิ่งจะลงโรงฉายในไม่กี่ประเทศ ทีมงานสร้างของ เดวิด เฮย์แมน ผู้อำนวยการสร้างก็ได้เดินกล้องถ่ายทำ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ หรือ Harry Potter and the Chamber of Secrets ซึ่งเป็นหนังสือเล่มที่ 2 แล้ว ขณะที่ สตีฟ โคลฟ มือเขียนบทภาพยนตร์ กำลังนั่งปั่นบทภาพยนตร์ตอนที่ 3 ที่มีชื่อว่า Harry Potter and the Prisoner of Azkaban

"เรามีแผนงานสร้าง แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ทั้ง 7 ตอน และเราก็ได้ลิขสิทธิ์ที่จะสร้างภาพยนตร์ทั้งหมดร่วมกับ วอร์เนอร์ บราเธอร์ โดยขณะนี้เราได้ลิขสิทธิ์ของตอน 3 และ 4 ไว้เรียบร้อยแล้ว" เดวิด เล่า

ทางด้านของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ผู้ที่ให้กำเนิด แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ในโลกวรรณกรรมกระทั่งกลายเป็นตัวละครขวัญใจคนทั่วโลก ตอนนี้เธอก็ลงมือเขียนตอนที่ 5 ได้หลายเดือนแล้ว

สำหรับงานสร้าง Harry Potter and the Chamber of Secrets ยังคงใช้ดาราชุดเดียวกับตอนแรกโดยเฉพาะดาราวัยเด็กทั้ง 3 คน ได้แก่ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ผู้รับบทเป็น แฮร์รี่ พ็อตเตอร์, เอ็มม่า วัตสัน และรูเพิร์ต กรินต์ ผู้รับบทเป็นเพื่อนสนิทของ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ แต่พวกเขาทั้ง 3 จะปรากฏตัวอยู่ในภาพยนตร์ทั้ง 7 ตอนหรือไม่ ส่วนหนึ่งก็ต้องขึ้นกับการเปลี่ยนแปลงของสังขาร และความรวดเร็วในการทำงานแข่งกับเวลาของทีมงานสร้าง

ด้าน คริส โคลัมบัส ผู้กำกับการแสดง กล่าวว่า "ผมรู้ว่าเรากำลังวิ่งมาราธอนแข่งกับเวลา บนเงื่อนไขอายุของเด็กๆ ดังนั้น เราจึงไม่สามารถหยุดพักได้นานเกินไป ไม่เช่นนั้นเด็กๆ ก็จะแก่เกินไปสำหรับบทที่เขาได้รับ บางทีอาจจะดูเพ้อฝันที่จะคิดว่าผมสามารถทำภาพยนตร์ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ทั้ง 7 ตอน โดยทำออกมาปีละเรื่อง ด้วยทีมนักแสดงชุดเดิม ถ้าเป็นไปได้คงจะวิเศษไม่น้อย"

อย่างไรก็ตาม โคลัมบัสกล่าวว่าเขาคงไม่สามารถนั่งกำกับ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ได้ทั้ง 7 ตอน "ผมไม่คิดว่าจะเป็นไปได้สำหรับผม เพราะด้วยสภาพที่เป็นอยู่ ผมไม่มีเวลาพักเลยระหว่างทำภาพยนตร์ 2 เรื่องนี้ และผมไม่รู้ว่าจริงๆ ว่าผมอยากกำกับ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ครบทั้ง 7 ตอนไหม ซึ่งผมได้เซ็นสัญญากำกับเรื่องนี้แค่ 2 ตอนเท่านั้น"

ส่วน แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ เล่มที่ 4 ที่มีชื่อว่า Harry Potter and the Goblet of Fire ซึ่งมีความยาวกว่า 600 หน้า เป็นปัญหาต่อผู้สร้างภาพยนตร์ที่จะนำมาแปลงเป็นบทภาพยนตร์ โคลัมบัส กล่าวว่า "น่าจะแบ่งเป็นภาพยนตร์ 2 เรื่อง ด้วยความยาวทั้งหมด 4 ชั่วโมง โดยเรื่องแรกนำออกฉายในช่วงขอบคุณพระเจ้า และอีกเรื่องออกฉายวันคริสต์มาส ซึ่งเป็นหนทางเดียวที่ผมนึกออก และยุติธรรมต่อบทประพันธ์ด้วย"

ความร่วมมือของ โรว์ลิ่ง เป็นประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะกับ สตีฟ โคลฟ์ ซึ่งสารภาพว่า "เป็นครั้งแรกในอาชีพนักเขียนบทที่จะต้องเขียนโดยไม่รู้ว่าท้ายสุดเรื่องจะจบอย่างไร" โคลฟยังเล่าอีกว่าเขาไม่เคยคิดว่าจะได้มาเขียนตอนที่ 2 แต่ยิ่งเขียนเขาก็ยิ่งรักตัวละครเหล่านี้ เพราะสิ่งที่ทำให้ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ แตกต่างเป็นเอกลักษณ์ คือ มันไม่ใช่เป็นตอนต่อหรือภาคต่อ แต่เป็นเรื่องราวที่มีความต่อเนื่อง ตัวละครต่างๆ เติบโตขึ้นทุกปีและมีความน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น