1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เป็นเอก เผยโครงการหนังญี่ปุ่น ให้ ปราบดา หยุ่น เขียนบท

เป็นเอก เผยโครงการหนังญี่ปุ่น ให้ ปราบดา หยุ่น เขียนบท

ต้อม - เป็นเอก รัตนเรือง เผยโครงการใหม่ทำภาพยนตร์ญี่ปุ่นแนวโรแมนติก ฟุ้งต่างชาติให้ความสนใจเพียบ "ผมกำลังเตรียมทำหนังแนวโรแมนติก ซึ่งตอนนี้บทประพันธ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับเรื่องนี้ผมไม่ได้เขียนเองผมให้ คุ่น - ปราบดา หยุ่น เป็นคนเขียนให้ เพิ่งจะเขียนเสร็จ เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของคนญี่ปุ่นที่เข้ามาอยู่เมืองไทย ส่วนนักแสดงก็จะเป็นคนญี่ปุ่น ส่วนนักแสดงประกอบก็จะมีนักแสดงทั้งของญี่ปุ่นและคนไทย มีทั้งถ่ายที่ญี่ปุ่นและเมืองไทย เพราะเรื่องนี้จะเน้นชีวิตในเมือง ที่เน้นแง่คิดในเมืองมากขึ้นกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมา ส่วนทางด้านมุมมองของเรื่องนี้ที่ผ่านมามันอาจจะหดหู่ แต่สำหรับเรื่องนี้อาจจะสวยงามขึ้น"

ผู้กำกับตลก 69 และมนต์รักทรานซิสเตอร์ กล่าวว่าเมื่อครั้งที่นำภาพยนตร์ไปเสนอที่เทศกาลหนังปูซาน ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ "ตอนที่ไปปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เราเลยถือโอกาสไปเสนองานใหม่ของเรา ที่ไปเสนอก็มีหลายเรื่อง แต่สำหรับเรื่องนี้ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ ยอมรับว่าเขาสนใจมาก แต่เขาบอกว่าถ้าต้องรอให้บทเรียบร้อยก่อนจึงจะอนุมัติได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องจริงของหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ที่น่าอับอายที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกานำเสนอที่มาที่ไปที่ทำให...อ่านต่อ»