1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เต็มอิ่มกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในไทยของ ซูเปอร์จูเนียร์

เต็มอิ่มกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในไทยของ ซูเปอร์จูเนียร์

ขนความสนุกสนาน รวมทั้ง แสง สี เสียง และอุปกรณ์ประกอบ มาเอาใจแฟนคลับกันเต็มพิกัด สำหรับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยของ 13 หนุ่มจากแดนโสม วง "ซูเปอร์จูเนียร์" (Super Junior) ที่ใช้ชื่อว่า "Super Junior The 1st Asia Tour - Super Show" เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

สมาชิกทั้ง 13 คน ประกอบด้วย "ปาร์กจองซู" (Park Jung Su) หรือ "อีทึก" (Lee Teuk) "คิมฮีชอล" (Kim Hee Chul) "หานเกิง" (Han Geng) หรือ "ฮันคยอง" (Han Kyung) "คิมจองอุน" (Kim Jong Woon) หรือ "เยซอง" (Ye Sung) "ชินดงฮี" (Shin Dong Hee) "คิมยองอุน" (Kim Young Woon) หรือ "คังอิน" (Kang In) "อีซองมิน" (Lee Sung Min) "คิมคิบอม" (Kim Ki Bum) "อีฮยอกแจ" (Lee Hyuk Jae) หรือ "อึนฮยอก" (Eun Hyuk) "ชเวชีวอน" (Choi Si Won) "อีดงแฮ" (Lee Dong Hae) "คิมรยออุก" (Kim Ryeo Wook) และ "โจคยูฮยอน" (Cho Kyu Hyun)

งานนี้เหล่าแฟนคลับของซูเปอร์จูเนียร์ ต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีประจำวง ทำให้บริเวณภายนอกฮอลล์ มีแต่สีน้ำเงินละลานตา ส่วนบรรยากาศภายในฮอลล์ ก็เต็มไปด้วยแท่งไฟสีน้ำเงินส่องสว่างไปทั่วบริเวณ คอนเสิร์ตเริ่มด้วยวีทีอาร์ของสมาชิกแต่ละคน ก่อนที่ทั้ง 13 คน จะโผล่ขึ้นมาจากเวที ออกมาเต้นอย่างพร้อมเพรียงในเพลง "Twins" ท่ามกลางเสียงกรี๊ดถล่มทลาย ต่อด้วยเพลง "Rock This House" ที่พอถึงกลางเพลง จู่ๆ หนุ่มคิบอม ก็ปรากฏตัวอยู่บนเครนที่ยกขึ้นสูง เพื่อร้องท่อนแร็ปของเพลง

จากนั้นก็สนุกกันต่อกับเพลง "Don't Don" ที่มี "เฮนรี่ หลิว" (Henry Lau) สมาชิกชาวจีนจากกลุ่ม "ซูเปอร์จูเนียร์ เอ็ม" (Super Junior M) ปรากฏตัวอยู่บนเครนโดยสีไวโอลินไปด้วย ต่อด้วยเพลง "Thirsty" ที่หนุ่มๆ ยังคงวาดลีลาท่าเต้นไม่ยั้ง ก่อนจะเป็นภาพวีทีอาร์ ในอิริยาบทต่างๆ กันของแต่ละคน เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นได้เป็นระยะ เพลิดเพลินกันต่อกับเพลงจังหวะกลางๆ อย่างเพลง "Mirror"

เมื่อจบเพลงก็ได้เวลาที่ทุกคนกล่าวทักทายแฟนๆ เป็นภาษาไทยว่า "เรามาทักทายกันก่อนไหม" แล้วพูดต่อว่า "สวัสดีครับ พวกเราซูเปอร์จูเนียร์มาแล้ว" ทั้งหมดเริ่มแนะนำตัวเป็นภาษาไทยทีละคน เริ่มจาก คังอิน ที่พูดว่า "สวัสดีครับ ผมคังอินครับ" ต่อด้วยสมาชิกคนอื่นๆ และปิดท้ายด้วย ดงแฮ แล้วต่อด้วยเพลงช้า คือเพลง "She's Gone" ที่เพลงนี้มีสมาชิกเพียง 6 คนที่ร้องอยู่บนเวที คือ คังอิน ซองมิน รยออุก ดงแฮ เยซอง และ คยูฮยอน

มาต่อให้ซึ้งกันอีกเพลง กับ "You're My Endless Love" ที่สมาชิกอีก 7 ที่เหลือก็ออกมาจนครบ และกลับมาเรียกความมันกันอีกครั้งกับเพลงชวนเต้นอย่าง "Dancing Out" ที่หนุ่มๆ เริ่มให้คนดูได้ใกล้ชิดมากขึ้น ทั้งเดินมายังเวทีที่แยกออกมา เวทีด้านหน้าสุด และเวทีเล็กๆ ที่ติดอยู่บนรางเลื่อน สามารถเลื่อนไปมาได้ พร้อมทั้งยื่นมือไปให้สาวกได้จับมือกันถ้วนหน้า

จากนั้นเป็นวีทีอาร์ของสามหนุ่ม กลุ่ม "ซูเปอร์จูเนียร์ เค.อาร์.วาย." (Super Junior K.R.Y.) ที่ประกอบด้วย เยซอง รยออุก และ คยูฮยอน เป็นละครสั้น มีฉากหลังเป็นยุคคาวบอย ส่วนทั้ง 3 คน ก็มาในชุดคาวบอยเต็มยศเช่นกัน โดยในเรื่องเกี่ยวกับ เยซอง และ คยูฮยอน ที่ต้องต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงผู้หญิงน่ารักคนหนึ่ง ก่อนที่ทั้งหมดจะออกมาร้องเพลง "The Night Chicago Died" ในชุดคาวบอยแบบในภาพวีทีอาร์ แต่คราวนี้ รยออุก สวมชุดม้าทับไปด้วยให้ดูเหมือนว่ากำลังขี่ม้าอยู่ ส่วนอีกที่เหลือ ก็ขึ้นไปขี่ม้าจำลอง ที่โยกขึ้นลงได้บนรางเลื่อน เรียกเสียงหัวเราะและเสียงกรี๊ดจากคนดูไปได้พร้อมๆ กัน

ต่อด้วยการแสดงเดี่ยวของ ดงแฮ ที่ออกมาร้องเพลงสากล "My Everything" เพลงดังของวง ไนน์ตี้เอต ดีกรีส์ (98 Degrees) ซึ่งแฟนๆ ก็ช่วยร้องตามจนเสียงดัง ต่อด้วยการเดี่ยวเปียโนของ รยออุก ในเพลง "Like First Feeling" ท่ามกลางเสียงตะโกนเรียกชื่อ รยออุก ของแฟนๆ จากนั้น คยูฮยอน ก็ปรากฏตัวขึ้น เพื่อรับหน้าที่เป็นคนขับร้องเพลงนี้ ต่อด้วยเพลงช้าอีก 2 เพลง คือ "Doll" และ "Stop The Step" ที่ได้ เยซอง กับ อีทึก มาร่วมร้องด้วยกัน

เพลงถัดมา เริ่มด้วยเสียงกลองจากฝีมือของ ชีวอน ที่เรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่น ในขณะที่ ซองมิน ก็มาแสดงฝีมือเล่นกีตาร์ให้แฟนๆ ได้ชม ส่วน ฮีชอล ออกมากับมาดนักร้องแนวเจร็อก กับเพลงญี่ปุ่น "Pink Spider" ของ ฮิเดะ (Hide) นักร้องนักดนตรีชาวอาทิตย์อุทัยผู้ล่วงลับ ส่วน คังอิน ก็มาร้องเดี่ยวกับเพลงจังหวะสนุกด้วยเช่นกัน ในเพลง "Luxemburg" ต่อด้วยวีทีอาร์ของหนุ่มๆ กลุ่ม "ซูเปอร์จูเนียร์ ที" (Super Junior T) ประกอบไปด้วยสมาชิกอารมณ์ดีของ ซูเปอร์จูเนียร์ ได้แก่ อีทึก คังอิน ฮีชอล ชินดง ซองมิน และ อึนฮยอก

ภาพในวีทีอาร์ เป็นเรื่องราวที่ทั้งหมดใฝ่ฝันอยากเป็นดาราดัง ก็เลยเข้าไปฝึกตนในป่า และตัวจริงทั้ง 6 คน ก็ออกมากับเพลงแนวลูกทุ่งเกาหลี ที่สร้างความสนุกสนานและรอยยิ้มให้คนดู เริ่มด้วยเพลง "Rokkuko!!!" "First Train" และเพลงสุดท้ายของ ซูเปอร์จูเนียร์ ที คือ "Don't Go Away" จากนั้น 3 หนุ่มเสียงดี เยซอง รยออุก และ คยูฮยอน ก็กลับมาอีกครั้ง กับเพลง "H.I.T" และ "One Love" ซึ่งเพลงหลัง ได้ อึนฮยอก มาช่วยร้องแร็ป ต่อด้วยเพลงช้า "Hate U, Love U"

จากนั้นหนุ่มๆ ทั้ง 13 คน ก็ออกมาชวนให้ทุกคนร้องเพลง "Marry U" ซึ่งก่อนที่เพลงจะขึ้นนั้น สมาชิกทั้งหมด ก็กระจายไปนั่งบนเก้าอี้ ตามจุดต่างๆ ทั่วเวที เมื่อดนตรีเพลงนี้ขึ้นมา แฟนๆ ในฮอลล์ก็ร่วมใจกันร้องเพลงนี้อย่างสุดเสียง พร้อมทั้งโบกแท่งไฟสีน้ำเงินไปด้วย เล่นเอาทั้ง 13 หนุ่มที่นั่งฟังแฟนๆ ของพวกเขาร้องเพลงให้ฟังนั้นออกอาการซึ้ง บ้างก็น้ำตาซึม ไปตามๆ กัน โดยเฉพาะหัวหน้าวง อีทึก ถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว เมื่อใกล้จบเพลง สมาชิกทุกคนก็โค้งให้แฟนๆ ชาวไทยเป็นการขอบคุณ

ก่อนเพลงถัดไป ก็เป็นภาพวีทีอาร์อีกครั้ง ครั้งนี้หนุ่มๆ อยู่ในห้องซ้อมเต้น กำลังคิดท่าเต้นที่จะใช้ในเพลงต่อไป และเป็นท่าเต้นที่จะให้ทุกๆ คนในฮอลล์สามารถเต้นตามไปด้วยกันได้ และเมื่อถึงเพลง "Y.M.C.A." ทั้งหมดก็ออกมาในชุดแฟนซีไม่ซ้ำกันเลย เช่น ฮีชอล แปลงโฉมเป็นกัปตัน แจ๊ค สแปร์โรว์ ขณะที่ ชินดง แต่งตัวเป็นมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตน คิบอม เป็นแดร๊กคิวล่า รยออุก แต่งชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นต้น พร้อมทั้งชวนให้คนดู ลุกขึ้นมาเต้นกับท่าที่ซักซ้อมมาเป็นอย่างดีไปพร้อมๆ กัน จากนั้นก็ชวนมากระโดดโลดเต้นกันต่อในเพลง "Wonder Boy"

เปลี่ยนอารมณ์จากเฮฮามาเป็นเร้าใจอีกครั้ง เมื่อเพลง "Sexy Back" ของ จัสติน ทิมเบอร์เลก (Justin Timberlake) ดังขึ้นมา ก่อนที่ ฮันคยอง จะโผล่มาจากด้านล่างของเวที ตามมาด้วย ชินดง อึนฮยอก และ ดงแฮ ซึ่งทั้ง 4 คนวาดลีลาท่าเต้นได้เซ็กซี่สมกับชื่อเพลง ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินไปยังเวทีด้านหน้าเพื่อเต้นพร้อมๆ กัน เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากแฟนคลับได้กระหึ่มเช่นเคย

ทั้ง 13 คน ออกมาพร้อมกันอีกครั้งในเพลง "First Snow" ที่มีกระดาษสีขาวชิ้นเล็กๆ ที่ดูเหมือนหิมะถูกปล่อยออกมาจากด้านบนด้วย เมื่อจบเพลง อีทึก ก็ได้ถามแฟนๆ เป็นภาษาไทยว่า "วันนี้สนุกไหมครับ" ก่อนที่ คังอิน จะพูดก่อนขึ้นเพลงต่อไปว่า "ร้องด้วยกันนะครับ" จากนั้นทั้งหมดก็ออกมาเต้นพร้อมกันในเพลง "U" แล้วหายเข้าไปหลังเวที และขึ้นภาพวีทีอาร์เป็นเรื่องราวตัวการ์ตูนของทั้ง 13 คน

และแล้วตัวจริงทุกคนก็ออกมาร้องเพลงให้แฟนๆ ต่อในช่วงท้าย เริ่มด้วย "Happiness" ที่ทั้งหมดกระจายกันเดินไปทั่วๆ เวทีเพื่อเล่นกันแฟนเพลง ทั้งโบกมือ ให้จับมือ รวมไปถึงรับของจากแฟนๆ อย่างใกล้ชิด ต่อด้วยเพลง "Way For Love" และ "Believe" ตลอดทั้ง 2 เพลงสมาชิกแต่ละคนก็โยนลูกบอลลูกเล็กๆ ให้แฟนๆ เป็นของที่ระลึก

เมื่อจบเพลง แต่ละคนก็แย่งกันพูดเป็นภาษาไทยอย่างน่ารัก เช่น "สนุกไหมครับ" "ขอบคุณแฟนชาวไทยทุกคน" "ผมจะกลับมาอีกแน่ๆ" และประโยคทิ้งท้ายที่ทุกคนพูดพร้อมๆ กัน คือ "ผมรักคุณ" กับ "ขอบคุณครับ" ซึ่งทั้ง 13 คนก็ได้รับเสียงกรี๊ดถล่มทลายจากเหล่าสาวกกลับมา ในที่สุดก็มาถึงเพลงอำลา นั่นคือ "Miracle" ที่ทั้งหมดออกมาร้องและเต้นอย่างสนุกสนาน จากนั้นทุกคนก็โค้งให้แฟนๆ ในฮอลล์ทั่วทุกทิศเพื่อขอบคุณ เป็นการส่งท้ายคอนเสิร์ตในครั้งนี้

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น