1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โรเบิร์ต รับบทเด่นในภาพยนตร์ Queen of the Desert

โรเบิร์ต รับบทเด่นในภาพยนตร์ Queen of the Desert

หลังจากรับบทนำในภาพยนตร์ชุด "The Twilight Saga" จนโด่งดัง "โรเบิร์ต แพตทินสัน" (Robert Pattinson) ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นนักแสดงเนื้อหอมอันดับต้นๆ ของวงการฮอลลีวูด แต่เขาไม่ได้หยุดตัวเองเพียงเท่านั้น โดยส่งผลงานภาพยนตร์ออกมาไม่ขาดสาย อาทิ "Remember Me" "Cosmopolis" และอีกไม่นานกับบทบาทใหม่ ลอว์เรนซ์แห่งอาระเบีย ใน "Queen of the Desert" ผลงานการกำกับและเขียนบทโดย "แวร์เนอร์ แฮร์ซก" (Werner Herzog)

Queen of the Desert เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวิตจริงของ "เกอร์ทรูด เบลล์" (Gertrude Bell) หญิงแกร่งผู้เป็นทั้งนักโบราณคดีและสายลับของรัฐบาลอังกฤษ ที่มีบทบาทอย่างมากในการก่อตั้งราชวงศ์ฮัชไมต์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งปัจจุบันคือจอร์แดนและอิรัก โดยผู้ที่มารับบทหินครั้งนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากนักแสดงมากฝีมือ "นาโอมิ วัตต์ส" (Naomi Watts) ส่วนสหายนักโบราณคดีและเจ้าหน้าที่จากกองทัพอังกฤษที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับ เกอร์ทรูด อย่าง "ที.อี. ลอว์เรนซ์" (T. E. Lawrence) หรือที่รู้จักกันในชื่อ ลอว์เรนซ์แห่งอาระเบีย ที่มีตัวตนอยู่จริงในช่วงปี ค.ศ. 1888-1935 รับบทโดยหนุ่ม โรเบิร์ต นั่นเอง

บท ลอว์เรนซ์แห่งอาระเบีย บทเดียวกันนี้เคยส่งให้ "ปีเตอร์ โอ'ทูล" (Peter O'Toole) แจ้งเกิดจากภาพยนตร์ปี 1962 เรื่อง "Lawrence of Arabia" และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาแล้ว ทำให้หลายๆ คนเชื่อว่าบทบาทที่ได้รับคงสร้างความกดดันให้ โรเบิร์ต บ้างไม่มากก็น้อย แต่นักแสดงหนุ่มก็ไม่หวั่น พร้อมยืนยันว่า "มันแตกต่างนะ มันเป็นคนละลอว์เรนซ์กันเลย"

เมื่อกล่าวถึง เกอร์ทรูด เบลล์ หนุ่ม โรเบิร์ต ก็ยอมรับว่าเขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเธอมากนัก "จริงๆ แล้ว ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ เกอร์ทรูด เบลล์ มากนักหรอก ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเธอมาก่อนเลย ตอนเจอกับแฮร์ซกก็ยังไม่รู้ (หัวเราะ) พอผมได้อ่านบท ก็เห็นๆ เลยว่าเธอเจ๋งมาก!" และยังเล่าให้ฟังเกี่ยวกับการพบปะกับผู้กำกับวัย 70 ปีด้วยว่า "ผมยังไม่ได้ดูเรื่อง Lawrence of Arabia เลยตอนที่พบเขา แต่จริงๆ นะ การที่ได้พูดคุยกันมันเป็นอย่างที่คุณคิดเอาไว้เลยว่าเจอเขาแล้วจะเป็นยังไง คืออยู่ๆ เขาก็เล่าเรื่องพวกนี้ที่เกี่ยวกับการดูดพิษงูน่ะ (หัวเราะ)"

ผู้กำกับ แวร์เนอร์ เปรยว่าจะมีโครงการสร้างภาพยนตร์อัตชีวประวัติของ เกอร์ทรูด มานานแล้ว แต่ติดขัดทางด้านเงินทุน ในที่สุดภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา และได้ดาราแม่เหล็ก นาโอมิ กับ โรเบิร์ต ตอบตกลงรับบทสำคัญ การถ่ายทำภาพยนตร์จะมีขึ้นในประเทศอังกฤษและจอร์แดนในฤดูใบไม้ร่วง ซี่งหมายถึงภายในเดือนสองเดือนนี้นั่นเอง ขณะเดียวกันก็มีข่าวลือว่า "ริดลีย์ สก็อตต์" (Ridley Scott) ผู้กำกับ "Prometheus" ก็แสดงความสนใจอยากนำเรื่องราวของ เกอร์ทรูด มาขึ้นจอภาพยนตร์ด้วย โดยมีนักแสดงคุณแม่ลูกดก "แองเจลินา โจลี" (Angelina Jolie) เล็งรับบทนำนี้

อย่างไรก็ตาม Queen of the Desert ไม่ใช่ภาพยนตร์เรื่องเดียวของ โรเบิร์ต ในช่วงนี้ เพราะเขาจะมีผลงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น "The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 2" บทสรุปของตำนานรักแวมไพร์ที่จะฉายในบ้านเราวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ หรือ "Mission: Blacklist" ภาพยนตร์อิสระเกี่ยวกับการจับกุม "ซัดดัม ฮุสเซ็น" (Saddam Hussein) ของผู้กำกับ "ฌอง-สเตฟาน โซแวร์" (Jean-Stephane Sauvaire) ที่จะเริ่มถ่ายทำในปีหน้า รวมถึงจะได้ประชันบทบาทกับ "กาย เพียร์ซ" (Guy Pearce) ในภาพยนตร์เรื่อง "The Rover"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเกี่ยวกับ ดอรา (อิสซาเบลลา โมเนอร์) สาวน้อยนักผจญภัย ซึ่งใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวนักสำรวจในป่า แล้วย้ายเข้ามาเร...อ่านต่อ»