1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แก้ม ตื่นเต้น พากย์เสียงไทยใน The Lion King

แก้ม ตื่นเต้น พากย์เสียงไทยใน The Lion King

"บียอนเซ โนวล์ส" (Beyonce Knowles) รับหน้าที่ให้เสียงพากย์ตัวละคร นาล่า สิงโตสาวทรงพลัง ในภาพยนตร์ "The Lion King" สำหรับฝั่งประเทศไทยก็ได้สาวเสียงดี "แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น" มาพากย์เสียงภาษาไทยให้กับตัวละครเดียวกันนี้

แก้มเล่าถึงความรู้สึกในการได้พากย์ตัวละครนี้ว่า "ตั้งแต่ที่แก้มทราบว่าแม่บีจะมารับหน้าที่พากย์เป็น นาล่าในภาพยนตร์ แก้มก็ตื่นเต้นแล้วค่ะ คิดตั้งแต่ตอนนั้นเลยว่าเราอยากมาลองออดิชันจัง คิดว่าน่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีแบบหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วแน่ๆ และพอเราได้รับโอกาสนี้จากดิสนีย์ ก็ยิ่งรู้สึกตื่นเต้นและดีใจเข้าไปอีกค่ะ นอกจากนี้แก้มยังรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่มีโอกาสได้พากย์ตัวละครเดียวกันกับบียอนเซ เพราะแก้มเองก็ติดตามผลงานของแม่มาโดยตลอด เรียกว่าเป็นไอดอลของแก้มเลยก็ว่าได้ ถึงมันจะท้าทายและกดดันแต่แก้มเชื่อว่าแก้มทุ่มสุดตัวและจัดเต็มแบบสุดๆ ให้กับงานนี้ รับรองว่าแม่ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ"

เมื่อถามถึงจุดเด่นของตัวละคร นาล่า นักร้องสาวบอกว่า "นาล่ามีความเป็นไฟเตอร์ เรียกว่าเป็นสาวสตรองเลยก็ว่าได้ มีความเป็นตัวของตัวเองสูงและพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาอยู่เสมอ ซึ่งแก้มเองก็รู้สึกว่าแก้มมีความคล้ายกับนาล่าในจุดนี้เหมือนกัน เพราะแก้มเองก็เป็นไฟเตอร์ เป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเอง ซึ่งนี่ก็เป็นจุดที่ทำให้แก้มรู้สึกถึงความเชื่อมโยงกับตัวละครนี้ ทำให้นาล่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แก้มรักมากๆ เช่นกันค่ะ เชื่อว่าทุกคนจะต้องหลงรักเวอร์ชันนี้อย่างแน่นอน ที่สำคัญที่สุดนะคะ แก้มอยากจะขอฝากผลงานการพากย์เสียงภาษาไทยของแก้มไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนด้วยนะคะ (ยิ้ม)"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวหลากหลายมุมของความรัก ทั้งจากจุดเริ่มต้นอันแสนหวานไปสู่ตอนจบที่แสนปวดร้าว ทุกๆ ช่วงเวลาทำให้เห็นถึงคุณค่าของคว...อ่านต่อ»