1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ปรับเปลี่ยนวันแจกรางวัล ออสการ์ พร้อมลดจำนวนรางวัล

ปรับเปลี่ยนวันแจกรางวัล ออสการ์ พร้อมลดจำนวนรางวัล

งานแจกรางวัลอันยิ่งใหญ่ในโลกภาพยนตร์ ออสการ์ ได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง โดยคณะกรรมการของสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts & Sciences) ได้มีมติว่าให้การเลื่อนการจัดงานให้เร็วขึ้นจากเดือนมีนาคมมาเป็นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งกำหนดไว้ในวันอาทิตย์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2004 เป็นครั้งแรก โดยได้พิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายประการ รวมทั้งการจราจรในย่านชุมชน ซึ่งเป็นที่ตั้งของโกดักเธียเตอร์สถานที่จัดงานด้วย และอาจจะต้องทำให้การจัดงานแจกรางวัลอื่น ๆ ต้องเลื่อนขึ้นมาก่อนหน้าด้วย เพราะรางวัลนี้จัดหลังสุดทุกปี สำหรับงานแจกรางวัลครั้งที่ 75 ของภาพยนตร์ประจำปีนี้จะมีแจกในวันที่ 23 มีนาคม 2003

ขณะเดียวกันทางสถาบันฯ ก็ได้มีมติที่จะลดจำนวนรางวัลลงมา เนื่องจากที่ผ่านมาทำให้งานต้องใช้เวลายาวนานโดยเฉพาะปีนี้ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง 15 นาที โดยในขั้นแรกคณะกรรมการฯ ได้มีมติลดจำนวนรางวัลเกียรติยศลงก่อน ซึ่งทุกปีมีรางวัล เออร์วิ่ง จี.ธัลเบอร์ก, รางวัล จัง เฮอร์โชลท์ และรางวัล ออสการ์ เกียรติยศ โดยจะให้เหลือปีละเพียงรางวัลเดียวหรือจำเป็นจริง ๆ ก็ 2 รางวัล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จากนักข่าวผู้ปลุกระดมสู่การเป็นผู้นำทางการเมืองที่มีอิทธิพลซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างเอกลักษณ์ของมราฐี การเดินทางของ บา...อ่านต่อ»